Hà Nội vẫn chưa sẵn sàng mở lại các chuyến bay thường lệ đến/đi sân bay Nội Bài - Việt Hùng/Vietnamplus

Tại văn bản này, UBND TP Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông vận tải về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ đi/đến Hà Nội trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 để lấy ý kiến UBND TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận theo đúng chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị Cục Hàng không Việt Nam làm rõ tiêu chí với hành khách đi máy bay, cụ thể là phải thuộc các vùng xanh. Hành khách thuộc các vùng có mức độ dịch ở cấp 3, cấp 4 cần được sự cho phép của chính quyền nơi đi và sự tiếp nhận của chính quyền nơi đến.

Đối với người dân đang ở tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An tạm thời chưa di chuyển đến địa phương khác.

Hà Nội cũng đề nghị làm rõ phương án bố trí phương tiện đưa đón hành khách đi/đến sân bay quốc tế Nội Bài với các địa phương có khách đi và đến đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của các địa phương và để đảm bảo hành khách đi sân bay quốc tế Nội Bài được các địa phương tiếp nhận.

UBND thành phố Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ tổ chức khai thác các đường bay nội địa đi/đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khi đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Tuần trước, Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản lấy ý kiến lãnh đạo các địa phương về kế hoạch khai thác bay trước khi mở lại đường bay nội địa. Đến nay, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Điện Biên và Phú Yên đồng tình mở lại đường bay nội địa đến các địa phương khác; TP Hải Phòng không đồng tình với kế hoạch này.

Khác với các địa phương khác, văn bản do Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký không nêu rõ đồng ý hay không với Kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam./.

 

Linh Linh