15:40 28/08/2021
print  

Khai báo COVID-19 tại các chốt kiểm soát qua phần mềm

(ĐCSVN) – Tại các chốt kiểm soát của Thủ đô Hà Nôi, lực lượng chức năng hướng dẫn, yêu cầu người dân di chuyển kê khai thông tin tại trang website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn (trong trường hợp người dân có điện thoại thông minh hoặc máy tính kết nối internet).


Người dân ra, vào thành phố Hà Nội chủ động khai báo COVID trên trang website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để được nhanh chóng, tránh ùn tắc, tập trung đông người dân tại chốt...

Đây là yêu cầu quan trong tại Văn bản số 2795/UBND-NC của UBND thành phố Hà Nội giao các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã về việc triển khai ứng dụng phần mềm khai báo COVID-19, kết nối với cơ sở dữ liệu dân cư trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo đó, UBND thành phố chỉ đạo Công an thành phố triển khai thực hiện ứng dụng phần mềm khai báo y tế trên trang web https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn tại 23 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở các cửa ngõ chính ra - vào Thủ đô.

Đồng thời, Công an Thành phố cũng thực hiện tại 44 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của các huyện, thị xã giáp ranh với các tỉnh, địa phương khác. Khi điều kiện cho phép, chủ động triển khai đối với 789 tổ tuần tra, kiểm soát dịch của công an các quận, huyện, thị xã.

Cụ thể, tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng hướng dẫn, yêu cầu người dân di chuyển qua chốt kê khai thông tin tại trang website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trong trường hợp người dân có điện thoại thông minh hoặc máy tính kết nối internet.

Trong trường hợp người dân không có điện thoại thông minh, thì cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch phát mẫu phiếu khai báo y tế cho người dân để kê khai.

UBND thành phố Hà Nội mong muốn người dân và cán bộ, công nhân viên hiểu rõ, nắm chắc, chủ động tham gia khai báo trước thông tin biến động ra, vào Thành phố trên trang website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để tạo điều kiện cho lực lượng làm nhiệm vụ giải quyết được nhanh chóng, bảo đảm việc lưu thông thông suốt, tránh ùn tắc, tập trung đông người dân tại chốt.../.


Phạm Cường