Khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu ngành giáo dục và đào tạo năm học 2019-2020

Ảnh: dongda.hanoi.gov.vn

Năm học 2019-2020, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Đống Đa đã có nhiều cố gắng, thích ứng nhanh, biến khó khăn thách thức thành động lực, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm và giành được những kết quả toàn diện. Năm học vừa qua, ngành GD&ĐT tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu thành phố về kết quả học sinh giỏi. Cụ thể, quận Đống Đa có tổng số 691 học sinh giỏi cấp quận, 168 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 27 giải Quốc gia và 5 giải Quốc tế. 

Với tinh thần “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, ngành giáo dục quận đã kịp thời triển khai dạy học trực tuyến, kết hợp dạy học trên truyền hình, học trên phần mềm ôn tập, kiểm tra trực tuyến giúp việc học của học sinh không bị gián đoạn. Toàn ngành có 13 gương mặt giáo viên dạy giỏi tích cực tham gia chương trình “Dạy học trên truyền hình” do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức.

Đáng chú ý, năm học 2019-2020 là năm học UBND quận Đống Đa tập trung đầu tư về cơ sở vật chất cho các nhà trường, thực hiện nhiều dự án: cải tạo nâng cấp, xây dựng trường học mới, mở rộng trường; nâng cấp đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ để công nhận lại trường chuẩn Quốc gia với những thiết kế trường học hiện đại và xứng tầm…

Tổng kết năm học 2019-2020, ngành GD&ĐT quận đã được Sở GD&ĐT khen thưởng 13/13 chỉ tiêu thi đua xếp loại Tốt, trong đó có 1 chỉ tiêu đạt xuất sắc; phòng GD&ĐT quận cũng có nhiều tập thể và cá nhân đước các cấp thi đua khen thưởng.

Năm học 2020-2021, toàn ngành giáo dục quận phấn đấu thực hiện và đạt kết quả cao các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học với 9 nhiệm vụ và 8 nhóm giải pháp; triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới; thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành, góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện ngành GD&ĐT quận.

 

TL