22:26 15/10/2021
print  

Các chốt ra vào cửa ngõ Thủ đô không kiểm tra người và phương tiện

(ĐCSVN) - Ngày 15/10, một số chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào nội đô Hà Nội dừng kiểm tra giấy đi đường, có chốt được tháo dỡ. Phương tiện được đi qua mà không phải dừng khai báo y tế, kiểm tra giấy xét nghiệm như những ngày vừa qua.


Chốt kiểm soát tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã được tháo dỡ - Ảnh: Lê Phú/Báo Tin Tức

 

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo COVID-19 Hà Nội, thành phố đã thống nhất tại các vị trí 22 chốt trực lực lượng cảnh sát giao thông chỉ duy trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý các tình huống phát sinh, không tiến hành kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua chốt trực.

Chỉ riêng chốt số 8 (Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) thực hiện rút hoàn toàn các lực lượng.

Ngày 15/10, lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch COVID-19 số 8 ở trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã được lệnh rút về các đơn vị trực thuộc.

Đây là chốt cửa ngõ Thủ đô nằm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi qua các địa phương đều kiểm soát tốt dịch bệnh nên Công an thành phố Hà Nội tạm rút lực lượng trong khi các chốt kiểm soát khác trên địa phận Hà Nội vẫn được duy trì.

Được biết, từ sáng 15/10, việc kiểm soát người ra, vào Thủ đô có nới lỏng hơn so với những ngày trước đó. Người qua chốt phải trình chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vắc xin (hiển thị trên các ứng dụng PC-COVID, Sổ sức khỏe điện tử... hoặc giấy chứng nhận đã tiêm đủ); đồng thời có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 14/7, Hà Nội lập 23 chốt kiểm soát ra, vào thành phố. Việc lưu thông tại các chốt dựa trên nguyên tắc kiểm soát chặt cả người vào, người ra khỏi thành phố, đồng thời kiểm soát chặt chẽ người từ các vùng dịch, vùng nguy cơ cao vào thành phố./.

Linh Linh
  

  • Tin đọc nhiều