Tặng 1 thùng quà và 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn tham gia chống dịch, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã bày tỏ sự tri ân trước những cống hiến, hi sinh của đội ngũ y, bác sĩ tham gia chống dịch, góp phần đảm bảo an toàn cho nhân dân, cùng hệ thống chính trị của địa phương khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.

 “Túi an sinh Công đoàn” được Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường trao tận tay tới CNLĐ đang trọ trên địa bàn thôn Xuân Bách

 

Tới Công ty Môi trường đô thị huyện Sóc Sơn, Công ty Cổ phần dinh dưỡng Việt Tín, Tổ tự quản và các khu nhà trọ công nhân trên địa bàn thôn Xuân Bách, xã Quang Tiến, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã trao 1.200 “Túi an sinh Công đoàn” (mỗi túi quà trị giá 200.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, muối, lạc...) cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tại mỗi điểm đến, đồng chí Nguyễn Phi Thường đã nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, quan hệ lao động tại doanh nghiệp, đời sống, việc làm và tâm tư, nguyện vọng của người lao động; trực tiếp gặp gỡ, vận động các chủ nhà trọ phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” miễn, giảm giá thuê trọ, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động.

*Cùng ngày, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Huyện ủy và LĐLĐ huyện Sóc Sơn để nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện. 

Tại cuộc làm việc, đồng chí Phạm Quang Thanh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đánh giá, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã và đang khẳng định vai trò của mình, nhất là trong công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khi gặp khó khăn cũng như tích cực, chủ động tham gia cùng TP phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn sản xuất kinh doanh và ổn định quan hệ lao động tại các doanh nghiệp.

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Công đoàn hoạt động. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện cũng đã phát huy tốt vai trò  trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch và triển khai hiệu quả các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

 

 

Anh Thư