Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại kỳ họp.

Đến nay, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Mỹ Đức diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp. Toàn huyện có 99,6% cử tri đi bỏ phiếu; bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND TP, 35 đại biểu HĐND huyện và 566 đại biểu HĐND cấp xã. Đặc biệt, đối với HĐND cấp xã, không có đơn vị nào phải bầu lại, các chức danh cán bộ chủ chốt cấp xã đều trúng cử.

Trong suốt quá trình triển khai, tổ chức thực hiện bầu cử, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm tốt, không có tình huống bất ngờ, không có điểm nóng. Đây là cuộc bầu cử thành công nhất trong một số nhiệm kỳ gần đây trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhận định, Thủ đô Hà Nội tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Song, với sự chỉ đạo quyết liệt, tích cực và quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ TP đến cơ sở, cuộc bầu cử đã thành công rất tốt đẹp; bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và là ngày hội của nhân dân…

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương, chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức đã đạt được trong cuộc bầu cử; đồng thời chúc mừng 35 đại biểu HĐND huyện được cử tri tín nhiệm bầu. 

Nhấn mạnh kỳ họp thứ nhất có nhiệm vụ quan trọng quyết định hiệu quả hoạt động của cả nhiệm kỳ, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các đại biểu HĐND huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu, thảo luận dân chủ, chọn lựa để bầu được người có đức, có tài, có năng lực để đảm đương, gánh vác các trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND huyện thời gian tới. Sau khi được bầu, bộ máy HĐND, UBND huyện tiếp tục đổi mới hơn nữa, nâng cao năng lực hoạt động, bảo đảm quyết định và tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời các vấn đề lớn, quan trọng của địa phương.

 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao bằng khen của UBND TP cho các cá nhân.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng nhấn mạnh, các nghị quyết của HĐND huyện ban hành phải bám sát các nghị quyết đại hội Đảng của trung ương, thành phố, từ đó quyết nghị các lĩnh vực kinh tế - xã hội sát thực tế, khả thi, trong đó đặc biệt quan tâm phát triển về hạ tầng, phát huy tiềm năng, lợi thế của huyện trong lĩnh vực du lịch.

Chủ tịch HĐND TP cũng yêu cầu mỗi đại biểu HĐND huyện không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ, đổi mới tư duy, trí tuệ để đóng góp hiệu quả vào hoạt động của HĐND huyện; từ đó tham gia tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị trên địa bàn. Trong đó, HĐND huyện phải thực hiện tốt chức năng giám sát, giải quyết tốt kiến nghị cử tri và những vấn đề dân sinh bức xúc.

Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND huyện Mỹ Đức nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành bầu các chức danh HĐND, UBND huyện. Theo đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Huyện ủy được bầu làm Chủ tịch HĐND huyện khóa XX; đồng chí Trần Quốc Sinh tiếp tục được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện khóa XX; đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; các đồng chí: Lê Văn Trang, Đặng Văn Cảnh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện…/.

 

Vũ Thủy