Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện


Ngày 29/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Chương Mỹ tổ chức khai mạc Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành Mây tre đan, Chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ thành phố Hà Nội năm 2020.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết, dịch bệnh COVID-19 làm hạn chế lưu thông hàng hóa của các nước, dẫn đến xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đã chịu tác động tiêu cực, nhiều lao động bị ảnh hưởng, mất việc làm.

Bên cạnh đó, do tác động của thị trường du lịch trong nước suy giảm, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ phục vụ cho hoạt động du lịch, quà tặng cũng chịu ảnh hưởng do sức mua giảm sút. Dự báo, các mặt hàng bị giảm doanh thu từ 70-80% so với cùng kỳ năm 2019. Nhiều chuỗi cung ứng sản xuất kinh doanh ngành hàng thủ công mỹ nghệ đã bị gián đoạn, đứt gãy tác động lớn đến việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Các doanh nghiệp, cơ sở đã phải giãn, hoãn tiến độ sản xuất, sản phẩm tồn kho… Chính vì vậy, Sở Công thương đánh giá chương trình kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành Mây tre đan, Chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ là hoạt động thiết thực, quan trọng trong việc kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, hỗ trợ doanh nhiệp sản xuất các ngành, nghề thủ công mỹ nghệ, góp phần vực lại sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt khu vực nông thôn.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải kêu gọi các doanh nghiệp chung tay xây dựng Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục sản xuất, kinh doanh phân phối và người tiêu dùng sử dụng có trách nhiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên.


Các đại biểu thăm quan các gian hàng


Chương trình trình kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng thủ công mỹ nghệ có khu trưng bày giành riêng cho nhóm ngành Mây tre đan, Chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ.

Chương trình giới thiệu, phổ biến sản phẩm, công nghệ, các mô hình, dịch vụ, các kênh phân phối, mạng lưới mua hàng xanh, các chuỗi cung ứng bền vững thuộc nhóm ngành: Mây tre đan, Chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ đáp ứng các yêu cầu của nhà nhập khẩu quốc tế thực hiện tốt kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, thương mại, tiêu dùng.


Sản phẩm mây tre đan tinh xảo trưng bày tại sự kiện


Trong đó, có khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện Chương Mỹ, được UBND Thành phố Hà Nội xếp hạng trong năm 2019 như: Gạo hữu cơ, rau củ quả, trứng gà sạch, các loại trà túi lọc... của các cơ sở sản xuất, Hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Chương Mỹ.


Phú Cường