(ĐCSVN) - Ngày 13/9, đồng chí Nguyễn Phi Thường, đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, động viên và tặng quà cho lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch; trao 1.000 “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch, lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt phong tỏa trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Cùng đi có đồng chí Trần Quyết Thắng – Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Hai Bà Trưng, lãnh đạo Ban dân vận Quận ủy và lãnh đạo LĐLĐ quận Hai Bà Trưng.

Thấu hiểu và chia sẻ, động viên, đồng hành cùng người lao động, Chủ tịch LĐLĐ thành phố đã trao 1.000 “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch, lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt phong tỏa trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. 

“Túi An sinh Công đoàn” trị giá 200 nghìn đồng không chỉ có giá trị về vật chất, giúp người lao động giảm bớt nỗi lo về nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống trong thời điểm giãn cách xã hội mà đây còn là tình cảm, sự quan tâm, chăm lo kịp thời của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, người đứng đầu Công đoàn Thủ đô nói. 

Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Phi Thường (ngoài cùng bên phải) trao “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ quận Hai Bà Trưng 

Lắng nghe những chia sẻ từ phía người lao động nhiều tháng không có việc, đồng chí Nguyễn Phi Thường đã động viên người lao động cố gắng ổn định cuộc sống, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh. Chủ tịch LĐLĐ thành phố bày tỏ mong muốn, các cấp chính quyền, LĐLĐ quận Hai Bà Trưng và các công ty, đơn vị sẽ quan tâm hơn nữa đến người lao động, nghiên cứu các chính sách phù hợp, tạo động lực cho họ tiếp tục gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh.

Theo ông Vũ Nam, Trưởng phòng sản xuất, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH ESOFT Việt Nam, dịch bệnh có những ảnh hưởng nghiêm trọng với Công ty có 800 nhân viên trong đó có khoảng 90 lao động là người khuyết tật. Để vượt qua, công ty vừa nỗ lực mang việc về cho nhân viên làm tại nhà và đăng ký tiêm vắc xin cho người lao động. Đối với người lao động không có việc, công ty vẫn cố duy trì mức lương 60-70%. Tuy nhiên về đời sống cá nhân, người lao động vẫn gặp khó khăn do không thể tự đi lại đi chợ, sinh hoạt, hiệu quả làm việc không được như tại văn phòng. 

Đánh giá cao tinh thần chủ động vì người lao động trong bối cảnh doanh nghiệp cũng đang gặp nhiều khó khăn, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, Công đoàn Thủ đô luôn đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp chăm lo cho đoàn viên, người lao động, góp phần tích cực vào việc ổn định quan hệ lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Điều đó được thể hiện qua việc các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai hiệu quả các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng”, “Siêu thị 0 đồng”… để hỗ trợ “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch trong thời gian thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Dịp này, Chủ tịch LĐLĐ thành phố đã trao 30 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng; 100 suất và quà được trao cho lực lượng công tác tại khu cách ly phong tỏa (Chung cư 310 Minh Khai).

* Cùng ngày, qua những chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã trao 500 “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tại điểm Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu và Trưởng THPT Việt Đức.

Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa (giữa) trao “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội 

 

 

Cẩm Nhung