Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ từ Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TP Hồ Chí Minh.


Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Trung cho biết: Trước những mất mát, đau thương to lớn từ vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, đồng bào cả nước nói chung, Nhân dân TP Hồ Chí Minh nói riêng đều vô cùng bàng hoàng, xót thương.

Phát huy truyền thống đùm bọc, sẻ chia quý báu của dân tộc Việt Nam và chia sẻ với những mất mát của các nạn nhân vụ cháy, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh gửi tặng 5 tỷ đồng để TP Hà Nội khắc phục hậu quả vụ cháy, chăm lo cho người dân gặp nạn.

“Trong giai đoạn dịch COVID -19, cả nước, trong đó có TP Hà Nội đã luôn hướng về TP Hồ Chí Minh, ủng hộ tiếp tế nhiều tiền và hàng hóa giúp thành phố vượt qua khó khăn. Chúng tôi hy vọng chút quà nhỏ này sẽ chia sẻ phần nào những mất mát, hỗ trợ kịp thời phần nào cho người dân bị nạn sớm ổn định cuộc sống” - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Trung chia sẻ.

Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ  Việt Nam TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo MTTQ Việt Nam TP Hà Nội viếng nạn nhân vụ hỏa hoạn. 


Trân trọng đón nhận và cảm ơn tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết: Những ngày này, cả nước đang hướng về Hà Nội với tấm lòng và sự sẻ chia sâu sắc.

Đúng với tinh thần “Cả nước vì Hà Nội”, ngay sau vụ cháy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có thư thăm hỏi tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Nội, chia sẻ những mất mát đau thương với người dân gặp nạn; Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã trực tiếp tới hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc; Các tỉnh, thành phố, các tổ chức cá nhân bằng tấm lòng thiện nguyện đã gửi tới Hà Nội, quận Thanh Xuân và phường Khương Đình nhiều đóng góp bằng tiền mặt và hiện vật.

“Sự sẻ chia này giúp TP Hà Nội có thêm sức mạnh, động lực khắc phục vụ cháy và giúp đỡ kịp thời các nạn nhân. Những ngày qua, lãnh đạo thành phố đã phân công nhau thăm hỏi các nạn nhân, viếng và chia buồn với gia đình có người thiệt mạng. 8 giờ sáng ngày mai (18/9), TP Hà Nội sẽ đồng loạt dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy”- đồng chí Nguyễn Lan Hương cho biết.


Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo MTTQ  Việt Nam TP Hà Nội thăm, động viên các nạn nhân vụ cháy.


* Sau khi trao ủng hộ, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tới viếng nạn nhân vụ hỏa hoạn và thăm, động viên các nạn nhân may mắn thoát nạn đang ở tạm tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

* Trước đó, ngày 16/9, đồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân và đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đón Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc, do đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, đến thăm hỏi, hỗ trợ người dân bị nạn trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân.

Các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội tiếp nhận ủng hộ của tỉnh Vĩnh Phúc.


Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành và các thành viên trong đoàn công tác đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc với những mất mát đau thương của các gia đình và mong muốn thân nhân của các nạn nhân sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 Chia sẻ với những thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ của tỉnh cho những người dân bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn.

Đón nhận sự hỗ trợ của đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc, đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, khẳng định, cấp ủy, chính quyền các cấp của TP Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành với các gia đình người bị nạn không chỉ trong thời gian này mà còn cả lâu dài để người dân ổn định cuộc sống./.

 Đón nhận sự ủng hộ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã có thư cảm ơn gửi Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh.

Trong thư, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng viết: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hà Nội rất xúc động và trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh với tình cảm nghĩa tình "tương thân, tương ái”, phát huy tinh thần "cả nước vì Hà Nội” đã gửi lời thăm hỏi ân cần, sẻ chia sâu sắc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, đồng thời, thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình người bị nạn.

Sự ủng hộ quý báu, kịp thời này là động lực to lớn, động viên tinh thần và tiếp thêm sức mạnh để Thủ đô Hà Nội cùng các gia đình bị nạn vượt qua đau thương, mất mát, sớm ổn định cuộc sống.

"Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hà Nội mong muốn và tin tưởng rằng mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa TP Hà Nội và các tỉnh, TP trên cả nước sẽ ngày càng sâu sắc, bền chặt, góp phần vào sự phát triên chung của cả nước.

Chúc Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân TP Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng TP Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững"- Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ. 




 

Nhóm PV