Tranh cổ động của Hà Huy Chương.

 

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về “Phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”.

Theo đó, Cuộc thi nhằm tuyển chọn những tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc phục vụ các hoạt động tuyên truyền thực hiện Chương trình số 06-Ctr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021- 2025”, tuyên truyền mục tiêu của chương trình phát triển văn hóa và con người Hà Nội trên cơ sở phát huy truyền thống Thăng Long – Hà Nội nghìn năm văn hiến; Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo và tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại.

Nội dung các tác phẩm tập trung tuyên truyền các giá trị truyền thống vẻ vang của Thủ đô, trong đó giá trị nổi bật là truyền thống của người Hà Nội trong chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Thủ đô; trong tuyền thống văn hóa xây dựng Thủ đô; trong lao động cần cù sáng tạo; trong truyền thống văn hóa gia đình, đoàn kết thủy chung, nếp sống văn minh, thanh lịch; những thành tựu kinh tế, văn hóa – xã hội của Thủ đô, của đất nước trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Tuyên truyền sâu rộng tới đông đảo quần chúng Nhân dân truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của quần chúng Nhân dân, các cấp các ngành trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Thủ đô.

Đối tượng tham dự cuộc thi là các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ giúp việc không được gửi tác phẩm tham gia dự thi.

Ban Tổ chức yêu cầu các tác phẩm dự thi phải là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào.

Các tác phẩm tham dự cuộc thị gửi về địa chỉ: phongsukientlhn@gmail.com hoặc gửi trực tiếp qua đường bưu điện về: Phòng Sự kiện – Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội, 93 Đinh Tiên Hoàng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 22/9/2022. Lễ tổng kết và trao thưởng Cuộc thi dự kiến vào tháng 10/2022.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Đặc biệt, 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

 

H.Thanh