Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận hội nghị.



Chiều 25/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội TP quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2020.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong quý III/2020, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của TP; Thực hiện tốt chủ đề công tác “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 và tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp” của TP, “Năm dân vận khéo” của Trung ương góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, an ninh chính trị, trật tự an toàn - xã hội trên địa bàn.

Trong thời gian chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã tổ chức nhiều hội nghị lấy ý kiến của các tổ chức đoàn viên, thành viên, hội viên và nhân dân tham gia ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ các cấp; Đã có 68.456 lượt ý kiến tham gia vào báo cáo chính trị (trong đó có trên 2.800 lượt ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII) đã được các cấp ủy đảng tiếp thu, chỉnh sửa.

MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố cũng đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Đặc biệt, trong quý III, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã giám sát và phối hợp triển khai chi trả chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; Kịp thời tổ chức các hoạt động hỗ trợ vật chất cho nhân dân, nhất là tại các địa phương, khu vực cách ly; Đồng thời, tiếp tục vận động người dân, tổ chức, doanh nghiệp chung tay ủng hộ, phòng chống dịch COVID-19. Tính đến ngày 18/9/2020, Ủy ban MTTQ các cấp của TP đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân với số tiền và hiện vật trị giá trên 243 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo, đoàn kết của MTTQ và các tổ chức đoàn thể, chính trị, xã hội trong thực hiện nhiệm vụ quý III/2020.

Cùng với việc triển khai có hiệu quả công tác giám sát, phản biện nhằm xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo các quyết định của Trung ương và Thành phố, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cũng đã tập trung kiện toàn, củng cố tổ chức, phát triển đoàn viên, hội viên; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động vì cộng đồng, xã hội, nhân đạo từ thiện, xóa đói giảm nghèo; thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Về các nhiệm vụ quý IV/2020, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đề nghị, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội nắm tình hình đảng viên, nhân dân trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII và hướng tới Đại hội XIII của Đảng, đặc biệt là tình hình tôn giáo, dân tộc tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa; Có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.

Các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội  tặng hoa cảm ơn và chúc mừng các đồng chí cán bộ khối vận.

 

Cùng với đó, tập trung củng cố cơ sở vững mạnh, quan tâm các chỉ tiêu phát triển đoàn viên, hội viên; đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026… Các đơn vị cũng cần rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2020, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, đồng thời, chuẩn bị định hướng hoạt động trong năm 2021.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã tặng hoa tri ân những cán bộ khối vận nghỉ công tác và chúc mừng những cán bộ khối vận chuyển công tác./.

Tin, ảnh: Trọng Toàn