Đồng chí Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Hội nghị.

 

Đó là những công việc trọng tâm mà Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp thành phố tập trung thực hiện ngay trong quý II năm 2023 được Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh trong Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2023 do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức ngày 30/3.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đề nghị MTTQ các cấp thành phố tập trung mở đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và lồng ghép với hoạt động của MTTQ các cấp; chuẩn bị kế hoạch tổ chức Đại hội MTTQ các cấp, hướng đến Đại hội MTTQ TP…

Đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị, cán bộ Mặt trận tích cực hơn, quyết tâm hơn để tuyên truyền lan tỏa tấm gương điển hình trong công tác Mặt trận. Với tinh thần đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, cán bộ Mặt trận cần đúc kết kinh nghiệm từ các hoạt động trước đó; đồng thời, nâng cao chất lượng các hoạt động truyền thống để nâng tầm, nâng chất lượng hơn trong từng công việc.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Anh Tuấn, trong quý I/2023, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên thành phố đã chủ động xây dựng, triển khai kịp thời kế hoạch công tác năm gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; xác định, triển khai những nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm. MTTQ các cấp đã tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; vận động Nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.

Đồng thời, MTTQ các cấp làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách xã hội; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên của MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Ngoài ra, việc tổ chức hội nghị đại biểu Nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, lựa chọn chủ đề phù hợp với nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên  cũng tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng kế hoạch giám sát, phản biện xã hội, xác định những nội dung giám sát thực hiện thống nhất trong hệ thống Mặt trận các cấp…/.

 

 

Linh Nhi