Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn trao quà cho người có uy tín
trong đồng bào dân tộc thiểu số 
 

Ngày 27/11, Ban Dân tộc Thành phố tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020. Đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, trên địa bàn thành phố, người dân tộc thiểu số có hơn 107.000 người với 50/53 thành phần dân tộc thiếu số sinh sống đan xen cùng dân tộc Kinh ở tất cả 30/30 quận, huyện, thị xã.

Gần 3 năm qua, thực hiện Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 6/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, thành phố đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương thực hiện đầy đủ chính sách đối với người có uy tín tại các địa phương. Đặc biệt là tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò trong cộng đồng, tạo cơ chế khuyến khích người có uy tín tham gia các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Trong đó, nổi bật tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã thực sự phát huy vai trò và tham gia tích cực trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Đáng chú ý, thông qua các cuộc vận động, các hội nghị ở địa phương, người có uy tín đã có ý kiến đóng góp thiết thực vào chương trình phát triển kinh tế, xã hội, công tác xây dựng Đảng, chính quyền giúp các tổ chức đảng cơ sở nâng cao chất lượng hoạt động.

Phát huy vai trò của mình, trong nhiều năm qua, đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy vai trò và có những đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc tích cực tham gia giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực đấu tranh ngăn chặn nhiều hoạt động trái pháp luật…

Ban Dân tộc thành phố tặnh bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích
trong thực hiện chính sách đối với người có uy tín


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn biểu dương, ghi nhận những đóng góp quan trọng của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn khẳng định người có uy tín chính là cầu nối giữa chính quyền địa phương với cộng đồng các dân tộc thiểu số; đồng thời là chỗ dựa vững chắc của thành phố trong thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc.

Để tiếp tục thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Thành phố hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị, Ban Dân tộc thành phố rà soát và triển khai, xây dựng có hiệu quả các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, bảo đảm chính sách đi vào cuộc sống. Các cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò và uy tín trong cộng đồng.

Đồng chí Lê Hồng Sơn mong muốn người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tại hội nghị, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội cho 45 tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích trong thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; Ban Dân tộc Thành phố tặng 161 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho 161 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin, ảnh: Uyên Uyên