16:07 16/03/2022
print  

SEA Games 31 là cơ hội quảng bá du lịch, xúc tiến thương mại của Thủ đô

(ĐCSVN) - Đây là nhận định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức SEA Games 31 thành phố Hà Nội tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố về công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31, diễn ra sáng 16/3, tại trụ sở UBND TP Hà Nội.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức SEA Games 31 thành phố Hà Nội phát biểu tại cuộc họp

Tham dự hội nghị còn có Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục -  Thể thao Trần Đức Phấn; Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban chỉ đạo thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

SEA Games 31 cũng là cú hích cho du lịch Hà Nội và cả nước

SEA Games 31 sẽ diễn ra trong 16 ngày, thời gian chính thức của Đại hội là 12 ngày (từ ngày 12/5/2022 đến hết ngày 23/5/2022), với 40 môn thi đấu; được tổ chức ở 3 địa điểm Hà Nội (nhiều điểm thi đấu nhất), Bắc Ninh và Quảng Ninh.

Theo kế hoạch, lễ Khai mạc ngày 12/5/2022 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình; Lễ Bế mạc ngày 23/5/2022 tại Cung Điền kinh trong nhà Hà Nội.

Tại cuộc họp, báo cáo nhanh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ của UBND thành phố Hà Nội trong đề án tổ chức SEA Games 31 đã được duyệt, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ tổ chức 18 môn thi đấu tại 15 địa điểm.

Tính đến thời điểm này, tiến độ đầu tư, nâng cấp, sửa chữa các công trình phục vụ tổ chức thi đấu và tập luyện SEA Games 31 cơ bản được bảo đảm.

Trong đó, 8 công trình do Sở Văn hóa và Thể thao quản lý đều được hoàn thành, bàn giao; 12 công trình các quận, huyện quản lý đang được gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng, đi kèm với chỉnh trang và bảo đảm mỹ quan, chất lượng công trình…

Thành phố cũng đã phối hợp với Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo triển khai các phương án bảo đảm an ninh, an toàn, tổ chức phân luồng giao thông trên địa bàn nhằm giúp các đoàn thể thao tham dự di chuyển thuận tiện…

Trong thời gian sắp tới, TP Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Y tế và Ban tổ chức SEA Games 31 quốc gia để xây dựng kịch bản, phương án phòng chống COVID-19 cho sự kiện quan trọng này.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, SEA Games 31 sẽ mở ra một chuỗi sự kiện mang tầm quốc tế khi Việt Nam đang thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, mở cửa du lịch. Vì thế, SEA Games 31 cũng là cú hích cho du lịch Hà Nội và cả nước.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá cao sự chủ động của Hà Nội trong việc hoàn thiện cơ sở vật chất các địa điểm thi đấu. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương lưu ý, Lễ khai mạc là sự kiện quan trọng của SEA Games 31, vì vậy, Hà Nội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan của Bộ chuẩn bị tốt nhất cho nội dung này.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, SEA Games 31là tiền đề quan trọng để mở cửa du lịch và là cơ hội để quảng bá rộng rãi về vị thế, tiềm năng, du lịch, xúc tiến thương mại của Thủ đô.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kiến nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sớm có hướng dẫn cụ thể về công tác truyền thông để Hà Nội chủ động hơn. Bên cạnh đó, với việc “mở cửa” du lịch đón khách quốc tế như hiện nay, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Bộ thống nhất cho phép triển khai các hoạt động bên lề để các địa phương chuẩn bị, tổ chức đón khách một cách chủ động, khoa học, tỉ mỉ, để các đoàn quốc tế cảm nhận được sự chu đáo của chúng ta.

Tiền đề quan trọng để mở cửa du lịch

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, thời gian qua Hà Nội đã chủ động trong nhiều phần việc, đặc biệt dịch COVID-19 đang được kiểm soát ở cả số ca mắc và tử vong. Vì vậy, đây là tiền đề quan trọng để mở cửa du lịch và một số hoạt động khác. Trong đó, SEA Games 31 cũng là cơ hội để quảng bá rộng rãi về vị thế, tiềm năng, du lịch, xúc tiến thương mại của Thủ đô.

Khẳng định SEA Games 31 là hoạt động thể thao lớn nhất trong khu vực - sự kiện chính trị, ngoại giao, văn hóa thể thao, kinh tế quan trọng của cả nước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chủ Ngọc Anh yêu cầu tất cả các khâu, phần việc phải được chuẩn bị chu đáo nhất. Hằng ngày, cơ quan thường trực của thành phố cần tổng hợp rõ từng phần việc, cập nhật tiến độ, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho các địa phương để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

Đề cập các nhiệm vụ trong công tác chuyên môn, công tác tổ chức, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh giao cho Sở Văn hóa và Thể thao thành phố phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các đơn vị liên quan kiểm tra các điểm thi đấu, cơ sở vật chất, chuẩn bị sẵn sàng cho phiên họp của trưởng đoàn các nước gắn với việc thông tin, quảng bá các địa điểm thi đấu.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề xuất để có các hướng dẫn về chuyên môn, y tế nhất quán từ trung ương tới địa phương để thuận tiện cho việc triển khai ở cơ sở; sớm có kịch bản tổng thể, chi tiết, tiến độ, thời gian cụ thể với các công việc cần phối hợp giữa hai bên…

Đồng chí Chu Ngọc Anh đặc biệt lưu ý công tác quảng bá du lịch xúc tiến thương mại và yêu cầu cần phải có các chuỗi hoạt động theo các mốc đếm ngược tới SEA Games 31; các sự kiện phải gắn kết, xâu chuỗi với nhau…“Với các phần việc còn lại, phấn đấu, khẩn trương nhất để cơ bản hoàn thành vào 19/3”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo rõ.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cũng nhắc nhở các đơn vị của thành phố phải phối hợp chặt chẽ, có kế hoạch hiệp đồng cụ thể, hiệu quả hơn nữa; chủ động với từng nhiệm vụ của mình…/.

Tin, ảnh: Phạm Cường