Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí chiều 25/9.

 

Chia sẻ tại chương trình gặp gỡ báo chí giới thiệu về Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X - năm 2023, chiều 25/9, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, cầu lông là môn thể phổ biến đối người dân Việt Nam. Cầu lông cũng là môn được nhiều trường THPT, cao đẳng, đại học lựa chọn giảng dạy. Vì vậy Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đáp ứng được nhu cầu của học sinh, sinh viên cũng như góp phần nâng cao thể lực cho bạn trẻ.

Một trong những phong trào lớn, xuyên suốt của Hội Sinh viên thành phố Hà Nội là “Sinh viên 5 tốt” với các tiêu chí: Thể lực tốt - đạo đức tốt - học tập tốt - tình nguyện tốt - hội nhập tốt. Trong đó, tiêu chí thể lực tốt đóng vai trò rất quan trọng. Giải đấu được tổ chức với quy mô lớn, bài bản, chuyên nghiệp đã giúp các bạn học sinh, sinh viên có môi trường lành mạnh để phát triển thể chất. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ đạt được một trong 5 tiêu chí của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

“Qua 9 mùa tổ chức thành công, giải đã tạo được uy tín, thương hiệu, thực sự trở thành một sân chơi bổ ích cho người trẻ. Sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, trung học phổ thông trên địa bàn TP Hà Nội khẳng định sức hấp dẫn, lan tỏa của giải đấu”, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng chia sẻ.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức giải cho rằng: Đến với giải, các bạn học sinh, sinh viên không chỉ được thi đấu hết mình giành giải thưởng mà còn là nơi để thể hiện tình yêu với môn thể thao cầu lông, là nơi để chia sẻ, trao đổi thêm về đam mê cũng như kiến thức về bộ môn thể thao, góp phần phát triển bản thân, cống hiến cho xã hội.

Nét đặc biệt của Giải Cầu lông học sinh - sinh viên Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm nay còn có sự vào cuộc sâu sắc của các sở, ban, ngành. Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội sẽ cấp và trao giấy chứng nhận vận động viên đạt giải. Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội sẽ trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng. Thành đoàn Hà Nội sẽ trao giấy chứng nhận đạt giải thưởng.

Năm nay, giải đấu thu hút vận động viên đến từ 9 tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Đối với khối học sinh THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội sẽ cấp giấy chứng nhận cho các em tham gia được giải. Đến với giải đấu, các đơn vị tham gia không phải nộp bất cứ lệ phí nào. Tổng giải thưởng của giải lên tới gần 400 triệu đồng. Bởi vậy, mỗi mùa giải, số lượng vận động viên đều tăng lên.

Chất lượng chuyên môn của Giải cầu lông học sinh - sinh viên thành phố Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng tăng lên

 

Còn bà Bùi Kim Hà, Tổng trọng tài điều hành giải cho biết: Trong 10 năm qua, giải đấu cũng đã thể hiện được sức lan tỏa tới các trường. Thông qua các năm tổ chức, Giải Cầu lông học sinh - sinh viên thành phố Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đóng góp nhiều vận động viên tiềm năng cho các giải thi đấu chuyên nghiệp cấp quốc gia, đội tuyển cầu lông quốc gia… Nhiều hạt giống trưởng thành từ giải đấu đến nay đã trở thành các vận động viên “thế hệ vàng” cho đội tuyển cầu lông quốc gia như Nguyễn Tiến Tuấn, Trần Đình Mạnh, Nguyễn Đình Hoàng, Phạm Văn Hải, Thân Vân Anh, Trần Thị Phương Thúy...

Đồng quan điểm bà Bùi Kim Hà, Phó Trưởng phòng Quản lý thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Giang Diệu Thúy nêu rõ: Qua 9 năm, chúng tôi đánh giá đây là giải đấu có sức lan tỏa lớn. Thông qua giải, đã có nhiều thế hệ vận động viên ưu tú được lựa chọn để làm hạt nhân nòng cốt cho các giải thể thao nâng cao, cung cấp thế hệ vận động viên vàng cho thành phố. Năm nay, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tiếp tục chung tay cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô để Giải cầu lông học sinh, sinh viên thành phố Hà Nội được nâng tầm, trở thành một sân chơi chuyên nghiệp, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao và rèn luyện sức khỏe cho các em học sinh, sinh viên Hà Nội.

Năm nay là năm thứ 10 Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô được tổ chức. Qua 9 mùa tổ chức thành công, giải đã tạo được uy tín, thương hiệu, thực sự trở thành một sân chơi bổ ích cho người trẻ. Đây chắc chắn sẽ là tiền đề để giải lần thứ 10 sẽ góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, phát huy năng khiếu, tăng cường sức khỏe, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, tăng tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các trường và học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên.../.

Trung Anh