Tặng sách cho thư viện Trường Tiểu học Nam Từ Liêm.



Lễ phát động “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” lần thứ 2 quận Nam Từ Liêm năm 2023 có chủ đề: Sách: “Nhận thức - đổi mới và sáng tạo”, “Sách cho tôi - cho bạn”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long khẳng định, sách đóng vai trò rất quan trọng, là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới. Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm nay sẽ mang lại nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu, không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình.

Thay mặt lãnh đạo Quận ủy, UBND quận, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long kêu gọi tất cả các cán bộ, bộ công chức, viên chức, người lao động và toàn thể các cháu học sinh dành thời gian đọc sách. Thực hiện đọc sách như một hành động thường nhật, một thói quen của đời sống tinh thần, để văn hóa đọc ngày càng trở thành thói quen của mỗi người, rất cần sự cố gắng nỗ lực của bản thân, sự đồng lòng và chung tay của cả xã hội, các đơn vị xuất bản trên địa bàn Thủ đô và cả nước.

 

Không gian trưng bày sách được các thầy cô và các em học sinh Trường Tiểu học Nam Từ Liêm sắp xếp rất sáng tạo. Mỗi không gian là một chủ đề riêng. Từ những cuốn sách mở ra vô vàn tri thức đó lại được xếp tạo hình: Hình chữ S Việt Nam, hình ảnh con thuyền tri thức, hình ảnh Khuê Văn Các, hình ảnh Tháp Rùa cổ kính, hình ảnh Lăng Bác uy nghi…

 

Tại buổi lễ, các nhà tài trợ đã ủng hộ sách cho thư viện Trường Tiểu học Nam Từ Liêm; diễn giả Nguyễn Thị Ngọc Minh - người sáng lập Dự án Phát triển văn hóa đọc “Sách ơi mở ra” đã có phần giao lưu, chia sẻ với các em học sinh về ý nghĩa việc đọc sách, bí quyết để việc đọc sách trở thành niềm yêu thích của mỗi người./.

 

PV