Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường THPT Quang Trung Hà Đông.


* Trường THPT Quang Trung Hà Đông đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng 20/11, Trườg THPT Quang Trung Hà Đông tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 35 năm Ngày thành lập trường (1985-2020). Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã dự buổi lễ.

Bà Phạm Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Quang Trung Hà Đông đã điểm lại chặng đường xây dựng, phát triển và những kết quả tiêu biểu của nhà trường trong 35 năm qua. Ngày đầu thành lập, trường có 700 học sinh, đến nay, đã có quy mô phát triển với 1.800 học sinh và 85 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thầy, trò nhà trường đã xây dựng được kỷ cương nền nếp dạy và học, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Năm học 2019-2020, điểm xét tuyển sinh vào lớp 10 của trường đứng trong tốp 10 các trường trung học phổ thông thuộc thành phố Hà Nội; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi chiếm 84,01%, tăng gần 47% so với năm học 2015-2016. Nhiều năm gần đây, nhà trường không còn học sinh xếp loại học lực yếu; 100% học sinh lớp 12 đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Ghi nhận, biểu dương những nỗ lực trong dạy và học của thầy và trò Trường THPT Quang Trung Hà Đông, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh: Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên thành phố Hà Nội thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, ngành Giáo dục cần tập trung triển khai sâu rộng các nhiệm vụ theo tinh thần của Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Phó Chủ tịch đề nghị nhà trường cần tập trung bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, tạo môi trường và động lực cho đội ngũ nhà giáo được nâng cao trình độ, cập nhật phương pháp giảng dạy hiện đại, phát huy năng lực, sở trường. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học. Làm tốt cả việc dạy chữ, dạy nghề, dạy người, đặc biệt là dạy người.

Đồng chí mong muốn các thế hệ thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục vươn lên viết tiếp những thành tích, để Trường THPT Quang Trung Hà Đông ngày càng phát triển, tiếp tục là ngôi trường có chất lượng cao của thành phố, là địa chỉ tin cậy, là nơi ươm trồng, khơi dậy tiềm năng, chắp cánh cho những khát vọng của thế hệ học sinh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”. Qua đó, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường THPT Quang Trung Hà Đông, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân Hiệu trưởng nhà trường - bà Phạm Tuyết Mai và trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho 02 cá nhân.

 

Biểu dương các thầy cô, học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác dạy, học và phong trào thi đua chào mừng 65 năm thành lập trường THCS Dịch Vọng.


* Trường THCS Dịch Vọng kỷ niệm 65 năm thành lập

Ngày 20/11, trường THCS Dịch Vọng đã tổ chức lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 65 năm thành lập trường.

Đồng chí Lê Thị Thúy Nga, Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng cho biết, từ một ngôi trường với những nếp nhà tranh tre nứa lá, thậm chí có thời điểm phải đi học nhờ trong đình làng Dịch Vọng nay đã trở thành ngôi trường với cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn quốc gia. Năm học 2019 – 2020 với tỷ lệ học sinh xếp loại Giỏi – Khá chiếm 83,68%, 99,9% xếp loại hạnh kiểm tốt – khá, 25 giải học sinh giỏi cấp quận và TP và văn hóa lớp 9, kết quả thi vào lớp 10 THPT duy trì trong tốp đầu so với các trường trong quận, 65 giải thể dục thể thao cấp quận, TP… là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Tại buổi lễ, Ban Giám hiệu trường THCS Dịch Vọng đã tôn vinh nguyên lãnh đạo, các thầy cô giáo từng công tác tại trường. Biểu dương các thầy cô, học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác dạy, học và phong trào thi đua chào mừng 65 năm thành lập trường.

* Trường Mầm mon Yên Sở kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

 

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Kiều Oanh tặng hoa chúc mừng trường Mầm non Yên Sở.


Sáng 20/11, trường Mầm mon Yên Sở, quận Hoàng Mai tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2019 - 2020 do UBND Thành phố Hà Nội trao tặng.

Được thành lập từ tháng 1/1960, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, trường Mầm mon Yên Sở đã không ngừng lớn mạnh; cơ sở vật chất của trường được quận Hoàng Mai quan tâm, đầu tư khang trang, hiện đại, đạt chuẩn quốc gia; đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng được nâng cao về chất lượng. Nhiều giáo viên đạt giải cao trong các kỳ thi giáo viên giỏi của quận; chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của nhà trường ngày càng được nâng cao…

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, trường Mầm mon Yên Sở đã được Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, như Huân chương Lao động hạng Nhất năm 1999; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 1981; Huân chương Lao động hạng Ba năm 1977; 5 lần được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua; gần 50 năm liên tục là Tập thể lao động Xuất sắc cấp Thành phố; là trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên bậc học mầm non khối ngoại thành Hà Nội, giai đoạn 2002 - 2006…

Nhóm PV