Từ nay đến cuối năm 2021 sẽ có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn người tiêu dùng Thủ đô. (Ảnh: TA)

Bước vào quý IV, thành phố Hà Nội đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19 và bước vào giai đoạn “bình thường mới”, với trọng tâm là thực hiện phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Theo kế hoạch, các sự kiện, hoạt động khuyến mại trọng tâm của Chương trình khuyến mại tập trung sẽ được kích hoạt, đẩy mạnh triển khai trong tháng 11 và tháng 12/2021.

Trong hai tháng cao điểm dịp cuối năm, Sở Công Thương sẽ phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn, ưu đãi khuyến mại lên tới 100% tại trên 30 trung tâm mua sắm tập trung và khoảng gần 2.000 điểm bán hàng khuyến mại của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được hỗ trợ tham gia miễn phí và có thể áp dụng mức giảm giá trên 50% đến 100% khi nộp hồ sơ theo quy định tại Nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” đã được kích hoạt vào ngày 5/11/2021 với chủ đề “Một chạm thông minh - Kích cầu mua sắm ” và được tổ chức trong tháng 11,12/2021 với các chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt tại hàng nghìn điểm thanh toán không tiền mặt và các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trước đó, Lễ Khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội đã được UBND và Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức thành công, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 vào tối ngày 10/11/2021. Cùng với đó là Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã chính thức khởi động, phát động tổ chức chuỗi các sự kiện khuyến mại, kích cầu tiêu dùng, phát động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đẩy mạnh các hoạt động, chương trình khuyến mại tập trung hấp dẫn trong những tháng cuối năm.

Tiếp nối Lễ khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội triển khai tổ chức các sự kiện Kích cầu Nhà xinh với quy mô 10 gian hàng, kích cầu Du lịch mua sắm 30 gian, kích cầu Sản phẩm truyền thống Hà Nội 30 gian hàng của các doanh nghiệp được tổ chức từ ngày 12/11 - 14/11/2021 tại Siêu thị Big C Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội với thời gian mở cửa từ 9h đến 21h hằng ngày. Tham gia sự kiện, người tiêu dùng sẽ được tham quan và trải nghiệm mua sắm các sản phẩm về thiết bị gia đình, thời trang, sản phẩm truyền thống, dịch vụ du lịch - giải trí với mức giảm giá, ưu đãi hấp dẫn tối đa lên tới 100% của rất nhiều doanh nghiệp uy tín, chất lượng.

Tiếp nối các sự kiện trên, người tiêu dùng Thủ đô sẽ được tiếp tục được tham gia vào không khí mua sắm sôi động của các sự kiện Blackfriday thành phố Hà Nội, Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight sale” năm 2021 tại 200 điểm bán hàng và hơn 20 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố, với các chương trình khuyến mại giá shock tối đa lên tới 100%, giảm giá theo khung giờ “Càng khuya - Càng giảm” từ 17h ngày 26/11 đến 2h ngày 27/11.

Năm nay, nét mới sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” chính là Lễ khai mạc của sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội lúc 20h00 ngày 26/11/2021 và sự kết hợp tổ chức sự kiện “Online xuống phố - kết nối cung cầu” diễn ra ngày 26 - 28/11/2021 tại Khuôn viên siêu thị Big C Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội, với mục đích mang đến cho người tiêu dùng không chỉ những trải nghiệm mua sắm trực tiếp mà còn còn cả trên các phương tiện trực tuyến, các hình thức tiêu dùng thông minh, không tiền mặt.

Trong tháng 12, sự kiện Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 với các sự kiện: Lễ khai mạc ngày hội kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội, Ngày hàng khuyến mại, Tuần lễ vàng khuyến mại trực tuyến với quy mô khuyến mại lên tới 1.000 điểm bán hàng và 50 điểm Vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn sẽ tiếp tục được triển khai nhằm mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tiếp tục mua sắm hàng chục nghìn sản phẩm giảm giá lên tới 100% của tất cả các nhóm ngành, hàng dịch vụ trên toàn địa bàn Thành phố.

Cùng với chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, Sở Công thương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tổ chức nhiều các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại... theo đúng quy định và chỉ đạo của thành phố về việc thực hiện các quy định tạm thời, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Một số chương trình, hoạt động cụ thể như: Tổ chức Tuần hàng Trái cây, nông sản các Tỉnh, Thành phố trên địa bàn Hà Nội; Tuần hàng Việt Nam; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Các Phiên chợ hàng Việt tại các Khu ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất; Hội chợ quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ; Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô; Hội chợ triển lãm quốc tế “Công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội”…/.

Trung Anh