21:12 29/12/2023
print  

Ngày hội Thanh niên quốc tế lần thứ II thu hút hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô và quốc tế

(ĐCSVN) - Ngày hội Thanh niên quốc tế lần thứ II được tổ chức là cơ hội để các bạn trẻ giới thiệu, quảng bá về truyền thống văn hóa, nét đẹp con người Việt Nam, những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước tới bạn bè quốc tế.


Ngày 29/12, tại Công viên Thống Nhất, Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội tổ chức ngày hội Thanh niên quốc tế lần thứ II - năm 2023 với sự tham gia của của hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô và thanh niên các quốc gia trên thế giới đang học tập trên địa bàn Thành phố.

Ban tổ chức cùng đoàn viên, thanh niên Thủ đô và quốc tế thực hiện nghi thức khởi động ngày hội Thanh niên quốc tế

Phát biểu khai mạc ngày hội, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết, thời gian qua, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại thanh niên, xây dựng các mối quan hệ hữu nghị truyền thống với thanh niên các nước trong khu vực và một số quốc gia. Tổ chức Đoàn - Hội các cấp tiếp tục tăng cường mở rộng hợp tác và tạo cơ hội cho thanh thiếu nhi Thủ đô tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế diễn ra trong và ngoài nước.

Để tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ triển khai những hoạt động, phần việc ý nghĩa trong công tác quốc tế thanh niên, ngày hội Thanh niên quốc tế lần thứ II được tổ chức là cơ hội để các bạn trẻ giới thiệu, quảng bá về truyền thống văn hóa, nét đẹp con người Việt Nam, những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước tới bạn bè quốc tế.

Thanh niên Thủ đô và quốc tế tham gia giải chạy hữu nghị thanh niên quốc tế "Vì một thế giới hòa bình"

Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội mong muốn ngày hội Thanh niên quốc tế sẽ trở thành một trong những hoạt động được duy trì thường niên; là sân chơi ý nghĩa thu hút các bạn trẻ quốc tế đang học tập tại các trường học trên địa bàn Thủ đô và tiếp tục cùng thành phố khẳng định “thương hiệu” Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người, là thành phố của sự mến khách và tình đoàn kết, hữu nghị.

Tại ngày hội, Ban tổ chức đã trao Bằng khen cho các tác giả đoạt giải cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”; các đại biểu tham gia ký tên “Vì một thế giới hòa bình”; trải nghiệm thực tế ảo VR360 công trình mã hóa dữ liệu các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn Thành phố...

Các bạn trẻ hào hứng tham gia cuộc thi Tìm hiểu về văn hóa các quốc gia trên thế giới

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô tham gia Giải múa rồng nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Khát vọng Thăng Long”; Cuộc thi tìm hiểu về văn hóa các quốc gia trên thế giới; Liên hoan các ban, nhóm nhạc sinh viên Thủ đô năm 2023; Gala nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ XI… với sự cổ vũ của đông đảo người dân Thủ đô.

Các đội đoạt giải cao nội dung múa rồng nghệ thuật năm 2023 tại ngày hội
Trải nghiệm thực tế ảo VR360 công trình mã hóa dữ liệu các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn thành phố...
Thiếu nhi tham gia vẽ tranh với chủ đề "Vì một thế giới hòa bình"
Minh Châu
  

  • Tin đọc nhiều