21:10 17/03/2022
print  

Mở cửa thích ứng an toàn, sẵn sàng hỗ trợ nhóm các bệnh nhân có nguy cơ cao

(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, thành phố đã “mở cửa” trở lại các hoạt động để thích ứng an toàn, linh hoạt nhưng bảo. Vì thế, các quận, huyện cần chủ động hơn nữa trong ứng phó dịch trong tình hình mới, chú trọng phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; sẵn sàng hỗ trợ các bệnh nhân có bệnh nền, người già, nhóm có nguy cơ cao…

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kết luận hội nghị

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, từ ngày 10/3 đến 16/3, Hà Nội trung bình ghi nhận 28.968 ca bệnh/ngày, ngày cao nhất ghi nhận 31.899 ca.

Sở Y tế nhận định, thời gian qua, số ca mắc vẫn còn cao nhưng đang có xu hướng giảm, trong đó mục tiêu kiểm soát tỷ lệ tử vong, chuyển nặng; số mắc không vượt quá năng lực tiếp nhận của hệ thống vẫn bảo đảm, phù hợp với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Tại phiên họp, đại diện Sở Du lịch cho biết, từ ngày 15/3, hoạt động du lịch đã được mở cửa hoàn toàn và Sở Du lịch đang khẩn trương xây dựng phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới bảo đảm an toàn theo hướng dẫn của trung ương và thành phố.

Sở Du lịch kiến nghị các địa phương có kế hoạch tổ chức hoạt động du lịch đồng bộ, từ các điểm di tích đến các dịch vụ liên quan, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền cho du khách về các sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp để người dân lựa chọn, tuyên truyền, chuẩn bị chu đáo cho SEA Games 31 là để quảng bá du lịch Thủ đô với bạn bè quốc tế.

Tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa cho biết, tuần qua, tỷ lệ giáo viên và học sinh mắc COVID-19 giảm mạnh. Tình hình dạy học trực tiếp tại các trường vẫn bảo đảm và duy trì thích ứng linh hoạt theo các hướng dẫn, văn bản chỉ đạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục cập nhật thông tin đầy đủ liên quan đến công tác phòng, chống dịch; đồng thời, tăng cường chỉ đạo các cơ sở giáo dục kịp thời báo cáo, xây dựng các phương án phù hợp với tình hình thực tế để cho học sinh trở lại trường.

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu chủ động phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng hỗ trợ các bệnh nhân có bệnh nền, người già, nhóm có nguy cơ cao.

Phát biểu chỉ đao tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhận định, những ngày qua thành phố đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh, thông qua số ca mắc COVID-19 đã có xu hướng giảm, tỷ lệ F0 nhập viện thấp, số ca tử vong giảm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đánh giá, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, đặc biệt là hệ thống y tế cơ sở và sự tham gia hỗ trợ của người dân, công tác phòng, chống dịch của thành phố được triển khai hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố đã “mở cửa” trở lại các hoạt động để thích ứng an toàn, linh hoạt nhưng bảo đảm kiểm soát tình hình dịch. Vì thế, các quận, huyện cần chủ động hơn nữa trong ứng phó dịch COVID-19 trong tình hình mới, trong đó, chú trọng phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; sẵn sàng hỗ trợ các bệnh nhân có bệnh nền, người già, nhóm có nguy cơ cao; đồng thời tiếp tục huy động sự vào cuộc của các tổ hỗ trợ, chăm sóc F0 điều trị tại nhà. Đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ tiêm phủ vắc xin bổ sung mũi 3 và kết thúc trong tháng 3/2022.

Liên quan đến vấn đề đón khách du lịch quốc tế, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng đề nghị Sở Du lịch chủ động các phương án để bảo đảm đón du khách an toàn, phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan báo chí để đẩy mạnh truyền thông, nhất là trong thời gian diễn ra SEA Games 31, góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo sớm có hướng dẫn cụ thể giúp các quận, huyện, thị xã căn cứ vào số ca mắc để chủ động quyết định việc dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 phù hợp tình hình mới./.

Tin, ảnh: Minh Trị
  

  • Tin đọc nhiều