Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà cán bộ, nhân viên Nhà máy sản xuất ống hộp inox Sơn Hà SSP.
* Đoàn công tác của thành phố do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã đến thăm, động viên sản xuất tại Nhà máy sản xuất ống hộp inox Sơn Hà SSP (Khu công nghiệp thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng). Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, chúc tết tại trụ sở Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà (phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm).
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà Đào Nam Phong cho biết, Công ty được hình thành và phát triển từ năm 1998. Sau hơn 23 năm, Công ty đã phát triển với những sản phẩm hàng đầu thị trường Việt Nam. Hiện tại, Công ty sở hữu 22 công ty thành viên, 11 nhà máy sản xuất trong và ngoài nước với 120 chi nhánh, 100 nhà phân phối và hơn 20.000 đại lý/điểm bán khắp các tỉnh thành. Sản phẩm của Sơn Hà đã được xuất khẩu tới 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chinh phục được các thị trường khó tính bậc nhất như Bắc Âu, Mỹ, Canada...;lợi nhuận năm 2021 của Công ty tăng trưởng trên 30% so với 2020, đóng góp ngân sách nhà nước hơn 390 tỷ đồng; lương của người lao động trung bình đạt hơn 10 triệu đồng/tháng.
Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương những kết quả, thành tích và đóng góp của toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà. Trong thời gian qua, mặc dù khó khăn phòng chống dịch COVID-19, nhưng Công ty vẫn sản xuất và tăng trưởng tốt, doanh thu tăng khoảng 30%, đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước. Công ty cũng thực hiện tốt chính sách an sinh, tạo công ăn việc làm, đảm bảo đời sống cho công nhân lao động.
Nhấn mạnh nghị quyết của HĐND TP về tăng trưởng kinh tế trong năm 2022 đề ra đạt từ 7-7,5%, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, để đạt mục tiêu trên phải từ sự đóng góp của các doanh nghiệp. Vì vậy, Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà cần chủ động sản xuất trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động, tiếp tục thực hiện các công việc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu của năm 2022.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng gợi mở lãnh đạo Công ty tính toán để mở rộng sản xuất, đa dạng thêm sản phẩm gắn với chú trọng về chất lượng; đồng thời lưu ý lãnh đạo Công ty triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy “Về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội”, mở rộng các đoàn thể như công đoàn, thanh niên,…
* Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã đi thăm, động viên sản xuất đầu năm tại Công ty TNHH Sứ Quang Vinh, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm. Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền; Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thăm gian hàng trưng bày các sản phẩm làng nghề của Hà Nội tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt.
Qua nghe báo cáo hoạt động của Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội và kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Sứ Quang Vinh trong năm 2021, đồng chí Nguyễn Văn Phong bày tỏ phấn khởi, chúc mừng những kết quả mà Hiệp hội cũng như Công ty đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm qua dù chịu nhiều tác động của dịch COVID-19.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, Thành ủy Hà Nội sẽ sớm ban hành Nghị quyết chuyên đề về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045". Điều đó cho thấy thành phố Hà Nội có rất nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển ngành công nghiệp văn hóa trong thời gian tới. Thành phố Hà Nội hiện có hơn 1.350 làng nghề, chiếm 1/3 số làng có nghề và làng nghề được công nhận của cả nước. Trong đó, có những làng nghề có hơn 1000 năm phát triển gắn với quá trình hình thành Thăng Long – Hà Nội, với nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo.
Đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Việc phát triển các làng nghề gắn với công nghiệp văn hóa không chỉ góp phần giữ nghề, làm giàu từ nghề mà còn thúc đẩy phát triển văn hóa, góp phần tạo nên bản sắc, thương hiệu của Thủ đô Hà Nội. Thông qua bản sắc, thương hiệu đó sẽ góp phần định vị vị trí của Hà Nội trên trường quốc tế, Thủ đô nghìn năm văn hiến, Thành phố Vì hòa bình, Thành phố sáng tạo. Vì thế, việc khơi thông nguồn lực văn hóa để phát triển thành phố Hà Nội bền vững là hết sức quan trọng.
Về phía thành phố Hà Nội luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội cũng như các doanh nghiệp phát triển, qua đó, góp phần bảo tồn và phát triển các làng nghề gắn với công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Trong đó, bản thân Hiệp hội và mỗi doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa để tìm ra hướng đi phù hợp trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19 cũng như những tác động của quá trình toàn cầu hóa./.