Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao tặng lẵng hoa chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội nhân dịp lễ Giáng sinh 2022. 


Cụ thể, đến thăm, tặng quà và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi tới Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên cùng các linh mục, tu sĩ và toàn thể bà con giáo dân một mùa Giáng sinh an lành, yên vui và hạnh phúc. Đồng thời trân trọng chúc mừng Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên vừa trúng cử Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2025.

Trò chuyện thân tình với Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thông báo tình hình kinh tế - xã hội Thủ đô cũng như những chủ trương, định hướng lớn mà TP đã, đang và sẽ tập trung thực hiện như đề xuất sửa đổi Luật Thủ đô; tập trung hoàn thiện các quy hoạch lớn, trong đó quy hoạch xây dựng hai thành phố trực thuộc ở phía Bắc và phía Nam; Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội...

Bí thư Đinh Tiến Dũng khẳng định: Trong thành quả chung mà Thành phố đạt được, có sự đóng góp quan trọng của bà con giáo dân Tổng Giáo phận Hà Nội. Các dự án, chủ trương lớn trong tương lai muốn thành công được cũng nhờ sự ủng hộ, tin tưởng của Nhân dân, trong đó có nhiều bà con giáo dân.

Nhấn mạnh quan điểm của Thành phố luôn tạo điều kiện hết sức giải quyết những đề xuất của  Tòa Tổng giám mục Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên cùng các linh mục, tu sĩ và toàn thể bà con giáo dân sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ, đồng hành cùng Thành phố thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đã đề ra, cùng xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại; nơi người dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Bí thư Thành ủy Hà Nội, Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên cho biết, trong những năm qua  Tòa Tổng giám mục Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền Thành phố cũng như các sở, ngành, quận, phường trong cả sinh hoạt tôn giáo và hoạt động khác. Gần đây nhất, Thành phố đã tạo điều kiện cấp phép, thi công xây dựng cải tạo tại số 40 Nhà Chung.

Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên cho rằng, với những định hướng mà Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chia sẻ chắc chắn Hà Nội sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh. Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên chúc đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô một mùa Giáng sinh bình an, hạnh phúc và một năm mới an khang, thịnh vượng.

* Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng các nữ tu sĩ nhà thờ Dòng thánh Phaolo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc mừng các nữ tu sĩ nhà thờ Dòng thánh Phaolo. 


Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo thành phố và quận Hoàn Kiếm.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nữ tu sĩ và giáo dân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội một mùa Giáng sinh mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội cũng trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành ủng hộ của các nữ tu sĩ và giáo dân trong các hoạt động từ thiện xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Các nữ tu sĩ nhà thờ Dòng thánh Phaolo đã luôn đồng hành với địa phương và thành phố trong việc tổ chức các hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, được Nhân dân và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của các nữ tu sĩ, giáo dân với tinh thần “Kính chúa, yêu nước”, sống “tốt đời, đẹp đạo”, qua đó góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, sơ Trần Thị Anh, Giám tỉnh nhà thờ Dòng thánh Phaolo khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện, động viên bà con giáo dân sống “tốt đời, đẹp đạo”, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

* Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, chúc mừng giáo dân Giáo phận Hưng Hóa (thị xã Sơn Tây).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, chúc mừng giáo dân Giáo phận Hưng Hóa. 


Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương chúc toàn thể giám mục, linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân Giáo phận Hưng Hóa một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp; năm mới 2023 được đón hồng ân của Thiên Chúa, mọi người, mọi nhà an lành, hạnh phúc. Đồng thời cảm ơn sự dẫn dắt, quan tâm của giám mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân đã đóng góp chung vào sự phát triển của thành phố, thị xã Sơn Tây.

Trong không khí ấm áp của mùa Giáng sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã trao 30 suất quà, trị giá mỗi xuất 1 triệu đồng cho các hộ giáo dân có hoàn cảnh khó khăn./.

Nhóm PV