Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến nhà thăm hỏi gia đình ông Tạ Bất Ban.

 

* Đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố (TP) Hà Nội đã đến nhà thăm hỏi gia đình ông Tạ Bất Ban, thương binh 1/4 (thôn Đại Phùng, xã Đan Phượng) và bà Nguyễn Thị Xướng (thôn Đông Khê, xã Đan Phượng).

Ông Tạ Bất Ban là cựu chiến binh, bị thương trong chiến dịch bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1968. Trở về gia đình, phát huy Lời dạy của Bác Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế", ông Tạ Bất Ban tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng quê hương, là hạt nhân uy tín ở cơ sở.

 Bà Nguyễn Thị Xướng là vợ liệt sỹ Nguyễn Công Trùy. Chồng bà hy sinh ở mặt trận Quảng Trị năm 1969. Bà tần tảo nuôi các con khôn lớn, trưởng thành.

Tại hai gia đình, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe; đồng thời, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách. Chủ tịch UBND thành phố phấn khởi khi thấy sức khỏe ông Tạ Bất Ban và bà Nguyễn Thị Xướng còn khỏe, gia đình phát triển vững mạnh, các cấp chính quyền cũng thường xuyên chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách.

 Đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, đã thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mỗi dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các cấp đều tri ân đóng góp lớn lao của các anh hùng, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Sự đóng góp của các gia đình có công đã góp phần đưa đất nước phát triển, Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp, quê hương Đan Phượng trở thành địa phương đi đầu trong xây dựng nông thôn mới.

Thương binh Tạ Bất Ban và bà Nguyễn Thị Xướng bày tỏ xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố cũng như gửi lời chúc lãnh đạo Thành phố sức khỏe, mong muốn các cấp chính quyền tiếp tục nỗ lực, sớm đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho đời sống nhân dân.

* Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà ân cần hỏi thăm sức khỏe thương binh Dương Văn Thảo.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã đến thăm bà Trần Thị Dược, sinh năm 1936, hiện đang sống tại số nhà C59, ngõ 109 đường Trường Chinh, phường Phương Liệt, là vợ liệt sĩ, đến nay, vẫn chưa tìm được hài cốt; đến thăm ông Dương Văn Thảo là thương binh 21%, sinh năm 1931, hiện đang sống tại số 41, ngõ 156 phố Phương Liệt.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc với những đóng góp của các liệt sĩ, thương bệnh binh, những gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho đất nước; động viên các gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương để con, cháu noi theo.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo cho các đối tượng chính sách cả về vật chất, tinh thần, tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

* Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi và Thương binh hạng 3/4 Phùng Bá Đam, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Công Thị Mùi.

 

Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi, sinh năm 1925, tại tổ 7 phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. Mẹ có 4 con trai, 2 con gái. 4 con trai đã mất, trong đó có 2 con là liệt sỹ. Hiện, Mẹ đang ở với cháu gái Công Thị Thanh Thủy. Hai vợ chồng cháu gái buôn bán đồ điện nước. Bản thân và gia đình gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

 Ông Phùng Bá Đam, sinh năm 1950, tổ 17, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. Ông là thương binh hạng 3/4, Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 41%. Hiện nay, ông là Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin quận Tây Hồ, có nhiều đóng góp trong việc chăm sóc các nạn nhân chất độc hóa học của quận. Bản thân ông và gia đình luôn gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng tri ân với những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách. Đồng chí nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và Nhân dân Thủ đô luôn biết ơn những hy sinh, cống hiến của các gia đình chính sách và mong muốn chính quyền các cấp quận Tây Hồ quan tâm, tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo cho các đối tượng chính sách cả về vật chất, tinh thần, tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc…/.

Nhóm PV