Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị.

* Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị và Bệnh viện Thanh Nhàn.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị cho biết, là đơn vị phục vụ cán bộ trung, cao cấp của Đảng, Bệnh viện hiện có 785 giường theo kế hoạch, thực kê 918 giường với tổng số 847 cán bộ, y bác sĩ và người lao động. Trong năm qua, Bệnh viện đã thực hiện tiêm chủng 125.020 mũi vắc xin COVID-19; test nhanh cho 41.212 đối tượng; đồng thời, tổ chức 5 đoàn công tác, với 121 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên chi viện cho Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Cảm ơn sự nỗ lực, cố gắng và kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bệnh viện Hữu nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho rằng, mặc dù là bệnh viện tuyến Trung ương, nhưng Bệnh viện Hữu nghị đã rất tích cực phối hợp, hỗ trợ Hà Nội trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân Thủ đô, cũng như trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là xét nghiệm và triển khai các dây chuyền tiêm chủng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, người lao động Bệnh viện Hữu nghị; mong muốn Bệnh viện tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Hà Nội trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 * Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác Thành phố đã đến thăm, chúc mừng Bệnh viện Thanh Nhàn.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng Bệnh viện Thanh Nhàn.

 

PGS. TS. Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, Bệnh viện Thanh Nhàn là Bệnh viện đa khoa hạng I với quy mô 800 giường kế hoạch, 1.262 giường thực kê; tổng số cán bộ nhân viên của bệnh viện là 1.099 người; gồm 54 khoa, phòng, đơn nguyên. Từ khi dịch bệnh bùng phát và đặc biệt là trong năm 2021, Bệnh viện là đơn vị tham gia trực tiếp vào công tác phòng chống dịch với 250 giường điều trị tầng 3 và 100 giường điều trị tầng 2. Bệnh viện Thanh Nhàn đã tiến hành điều trị 1.971 F0, trong đó, có 832 bệnh nhân nặng, nguy kịch; 887 bệnh nhân mức độ vừa...

Đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, không quản ngại ngày đêm trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Thanh Nhàn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho rằng, Bệnh viện Thanh Nhàn đang đảm nhiệm một trọng trách lớn, là bệnh viện tuyến cuối trong điều trị bệnh nhân COVID-19 của Thành phố, đồng thời, còn hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới, thông qua đó, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chung của Thành phố, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến gửi lời chúc đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, người lao động của Bệnh viện Thanh Nhàn và gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công; mong muốn đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, người lao động của Bệnh viện tiếp tục nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thành phố nói riêng, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung.

* Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, chúc mừng Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, chúc mừng Bệnh viện Bắc Thăng Long.

 

Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long Vũ Thành Trung cho biết: Bệnh viện Bắc Thăng Long tiền thân là Bệnh viện Công ty xây dựng Công nghiệp, được thành lập năm 1967, tại xã Tiền Phong, huyện Phổ Yên, tỉnh Bắc Thái. Hiện, Bệnh viện có 8 phòng chức năng, 16 khoa lâm sàng, 4 khoa cận lâm sàng và 2 bộ phận, với biên chế được giao là 420 người. Nhân lực hiện có 403 người.

Từ năm 2019 đến nay, Bệnh viện Bắc Thăng Long chuyển sang cơ chế tự chủ tài chính, đúng vào thời điểm của đại dịch COVID-19 và là 1 trong 5 bệnh viện của thành phố Hà Nội được phân công điều trị người mắc COVID-19. Trong năm 2020, 2021, nhiều đợt, Bệnh viện phải chuyển trạng thái hoàn toàn sang điều trị COVID-19.

 Về công tác điều trị COVID-19, Bệnh viện đã khám sàng lọc trên 5.500 bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ COVID-19; cách ly hơn 750 ca bệnh nghi nhiễm COVID-19 và điều trị cho 1.359 ca bệnh nhiễm; xét nghiệm COVID-19 hơn 20.000 lượt cho bệnh nhân và nhân viên y tế. 

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Bệnh viện, đặc biệt trong hơn 2 năm qua, Bệnh viện đã tích cực tham gia khám, chữa và điều trị cho các trường hợp nghi ngờ và bệnh nhân COVID-19. Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý Ban Giám đốc cùng các cán bộ, người lao động Bệnh viện khắc phục khó khăn, tiếp tục chăm lo tốt nhất sức khỏe cho nhân dân.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị Sở Y tế cùng một số sở, ngành liên quan tiếp tục quan tâm, đầu tư cho y tế, tạo điều kiện cho huyện Đông Anh nói chung và Bệnh viện Bắc Thăng Long nói riêng thực hiện tốt nhất sứ mệnh của mình.

* Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã tới thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng quà chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

 

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa là Bệnh viện đa khoa tuyến thành phố trực thuộc Sở Y tế Hà Nội đóng trên địa bàn quận Đống Đa. Toàn bệnh viện có 101 bác sĩ, 50 cán bộ có trình độ sau đại học, 10 có trình độ TS/CKII. Bệnh viện có 02 chuyên khoa đầu ngành là Truyền nhiễm và Lão khoa.  

Đáng chú ý, trong những ngày cuối tháng 7/2021, trước tình hình gia tăng nhanh chóng người mắc COVID-19 trên địa bàn Hà Nội, Thành phố chỉ đạo gấp rút thành lập ngay các Cơ sở thu dung điều trị người bệnh COVID-19, với vai trò là đầu ngành Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đã xung phong nhận nhiệm vụ triển khai Cơ sở thu dung đầu tiên tại Khu đô thị tái định cư Đền Lừ III. Hiện nay, mặc dù phần lớn các Cơ sở thu dung Thành phố đã được tạm dừng/dừng hoạt động nhưng Cơ sở Đền Lừ vẫn là 1 trong 2 Cơ sở thu dung Thành phố được chỉ đạo tiếp tục hoạt động, thu dung người bệnh, giảm áp lực cho các cơ sở khám chữa bệnh khác trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng nhanh sau dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Đống Đa; bày tỏ lòng tri ân cũng như ghi nhận của Thành phố tới lực lượng Y tế Thủ đô nói chung và Bệnh viện Đa khoa Đống Đa nói riêng thời gian vừa qua trong công tác phòng, chống dịch của Thành phố.

 Theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, lãnh đạo Thành phố luôn xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong thời gian qua và những năm tiếp theo. Những vấn đề đặt ra đối với ngành y tế hiện nay cũng là trăn trở của lãnh đạo thành phố và cả hệ thống chính trị. Qua dịch bệnh vừa qua cho thấy, nếu chỉ một mình ngành y tế thì khó có thể đáp ứng nổi, chúng ta phải cần cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc thì dịch bệnh mới có thể được kiểm soát.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, trong nhiệm kỳ này, Thành phố sẽ dành nhiều nguồn lực đầu tư cho y tế, giáo dục và văn hóa, vì đây là nền tảng để phát triển bền vững. Trong đó, lĩnh vực y tế sẽ đầu tư cho y tế cơ sở, y tế cộng đồng và y tế gia đình. Đồng chí đề nghị quận Đống Đa cần khai thác triệt để lực lượng y tế trên địa bàn để phát triển y tế gia đình trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị Bệnh viện tiếp tục quan tâm bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao trình độ cho các y, bác sỹ; cùng với đó cần quan tâm chuyển đổi số để nâng cao chất lượng quản lý cũng như cho người dân tiếp cận được các dịch vụ khám chữa bệnh một cách tốt nhất...

* Chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách TP Hà Nội đã tới thăm, chúc mừng Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội.

Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai chúc mừng Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

 

Ghi nhận những nỗ lực, kết quả đạt được của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai cho biết, trong 2 năm gần đây, đặc biệt là từ đầu nhiệm kỳ đến nay, với 03 kỳ tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp, nhận xét  của cử tri về lĩnh vực y tế. Trong đó, nhiều cử tri nhận xét, bằng tinh thần, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo sức khoẻ, tính mạng người dân, phục vụ người bệnh chu đáo, bảo đảm tốt quy trình trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. /.

Nhóm PV