Quang cảnh buổi gặp mặt. 

Chiều 13/1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu hội viên Câu lạc bộ Thăng Long.

Các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương chủ trì buổi gặp mặt.Câu lạc bộ Thăng Long được thành lập theo Quyết định số 803/QĐ/TU ngày 29/12/1978 của Thành ủy Hà Nội gồm cán bộ hoạt động trước Cách mạng tháng 8/1945, cán bộ trung cao cấp đã nghỉ hưu cư trú tại Hà Nội, trong đó, có khoảng 30% là lực lượng vũ trang. Câu lạc bộ Thăng Long hoạt động theo ba quy chế: Tổ chức thông tin thời sự, chính sách đến khác hội viên, đóng góp ý kiến có tổ chức với Trung ương và TP Hà Nội và rèn luyện giữ gìn sức khỏe, vui chơi giải trí, tham quan du lịch. Đến nay, số lượng hội viên khoảng trên 1.500 người.

Do tác động của dịch COVID-19, nên trong năm qua, Câu lạc bộ Thăng Long tổ chức được 80 buổi sinh hoạt chính, với sự tham gia của 15.000 hội viên. Các buổi sinh hoạt đều thực hiện nghiêm, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, trong đó có Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP đến hội viên.

Đại diện hội viên Câu lạc bộ Thăng Long đánh giá cao và cảm ơn lãnh đạo thành phố đã có những chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời mong muốn trong năm 2022, thành phố tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, phủ kín vaccine mũi 3 và các mũi nhắc lại, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người.

Các đại biểu cũng kiến nghị thành phố cần quyết tâm cao nhất để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ, xứng đáng là cán bộ của Thủ đô nghìn năm văn hiến, anh hùng. Bên cạnh đó, quan tâm cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân Thủ đô; quan tâm làm tốt hơn công tác quản lý quy hoạch, xây dựng đô thị, quản lý đất đai...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội trân trọng cảm ơn các bác, các đồng chí hội viên Câu lạc bộ Thăng Long đã luôn dõi theo, động viên và đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho TP Hà Nội. Nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng gửi tới các đồng chí hội viên Câu lạc bộ Thăng Long cùng toàn thể gia đình một năm mới dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo TP tặng quà cho đại diện Câu lạc bộ Thăng Long. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã thông tin đến các đại biểu hội viên Câu lạc bộ Thăng Long những kết quả nổi bật trong lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 và những định hướng trọng tâm công tác năm 2022 của thành phố. Đồng chí cho rằng, đúng như quan tâm của các đại biểu hội viên Câu lạc bộ Thăng Long, trong nhiệm kỳ này, Thành ủy đặc biệt quan tâm công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó, Thành ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác cán bộ và Nghị quyết chuyên đề về phát triển công nghiệp văn hóa. Ngoài ra, Thành ủy cũng sắp ban hành 2 văn bản quan trọng về quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng và quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản.

Bí thư Thành ủy cũng cho biết, thành phố sẽ tập trung xây dựng đường vành đai 4 để Hà Nội phát triển đồng đều hơn, thông qua đó cũng thu hút đầu tư, giảm tải cho khu vực nội đô, từ đó giải quyết các vấn đề về môi trường, giao thông. Cùng với đó, Hà Nội sẽ đầu tư mạnh hơn cho giáo dục đào tạo để tương xứng với vị thế, nhiệm vụ Thủ đô; tập trung đầu tư cho y tế, nhất là tuyến y tế cơ sở…/.
Trung Anh