Lãnh đạo Thành phố Hà Nội và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024.

 

Tham dự sự kiện có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan.

Phố sách Xuân Giáp Thìn là một trong những sự kiện nổi bật, ý nghĩa được tổ chức kết hợp với các hoạt động thường niên tại Phố sách Hà Nội, góp phần tôn vinh, tuyên truyền, nâng cao văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách, đồng thời tạo không gian, hoạt động văn hóa vui tươi, phấn khởi cho người dân khi xuân về. Đây là năm thứ 9 Phố sách Xuân được tổ chức và năm thứ 7 sự kiện được tổ chức tại Phố sách Hà Nội. Đặc biệt, năm nay là lần thứ 3, Phố sách Xuân được khai mạc trước Tết Nguyên đán và mở xuyên Tết để thu hút được đông đảo du khách hơn.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, Phố Sách Hà Nội được UBND thành phố Hà Nội giao UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức từ năm 2016 và Phố Sách Xuân được tổ chức thường niên vào dịp Tết Nguyên đán tại Phố Sách Hà Nội từ năm 2018 đến nay. Sự kiện Phố Sách Xuân tại Phố Sách Hà Nội đến nay trở thành một nét đẹp văn hóa của Thủ đô mỗi dịp Tết đến Xuân về; là nơi tái hiện, lưu giữ và định hình một không gian văn hóa, sáng tạo mới, nơi các giá trị tốt đẹp và nhân văn được đề cao và lan tỏa. Đây cũng là điểm đến du Xuân ý nghĩa, phục vụ nhân dân Thủ đô và du khách vào dịp Tết Nguyên đán.

Để Phố Sách Hà Nội là điểm đến du xuân ý nghĩa phục vụ nhân dân vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ban Tổ chức đã lên phương án trang trí với các cổng trào, sân khấu, bố trí không gian ánh sáng sinh động, hấp dẫn, tiểu cảnh, cây xanh, gian hàng cổ, gian hàng ông Đồ… đậm chất Xuân Hà Nội. Các đơn vị xuất bản, các nhà sách tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện tương tác cùng bạn đọc, các chương trình khuyến mãi với những phần quà hấp dẫn.

Lãnh đạo Thành phố tham quan Phố Sách.

 

Sự kiện kéo dài từ ngày 5/2/2024 đến 14/2/2024 (tức 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết). Hội sách năm nay được bổ sung thêm nhiều gian hàng sách, khu vui chơi với các hoạt động giải trí bổ ích, thú vị nhằm khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển tinh thần tập thể cho các em. Ngoài ra, bố trí các khu vực đọc sách, chụp hình, giải trí… dành cho độc giả cũng như các gia đình và du khách tham quan Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024.

Bên cạnh các hoạt động trên, Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024 còn có nhiều hoạt động như: trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm sách, báo và các sản phẩm văn hóa truyền thống; giới thiệu sách, ký tặng sách, giao lưu, tọa đàm với các nhà văn, tác giả với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú; giới thiệu nghệ thuật thư pháp, câu đối Tết, tô màu tranh, làm hình trò chơi thiếu nhi; Tổ chức không gian đọc sách, trưng bày tranh dân gian, trải nghiệm viết thư pháp và làm bao lì xì.

 Chuyên mục “Ảnh đẹp cùng sự kiện Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024” và “mini game sự kiện “trên fanpage Phố Sách Hà Nội. Hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật được diễn ra xuyên suốt sự kiện. Ca múa nhạc chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân”, các tiết mục tôn vinh nghệ thuật hiện đại và truyền thống như hát xẩm, ca trù, hát văn, chèo, dân ca, hòa tấu nghệ thuật truyền thống, chương trình biểu diễn thời trang dành cho lứa tuổi thiếu nhi.

 

Với đa dạng các hoạt động được tổ chức, Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may” hứa hẹn sẽ là địa điểm du xuân ý nghĩa, của người dân Thủ đô và du khách./.

 

Nam Khánh