Đoàn công tác giám sát thực tế việc chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Long Biên.


Đó là đề nghị của các thành viên Đoàn giám sát của của Ban Kinh tế - Ngân sách và Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Hà Nội khi giám sát thực tế công tác đầu tư xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất và chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại quận Long Biên vào sáng 22/3.

Theo lãnh đạo UBND quận Long Biên, thực hiện công tác đầu tư xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất và chuẩn bị tổ chức thi đấu môn Khiêu vũ thể thao SEA Games 31 theo nhiệm vụ được giao, tính đến thời điểm này, quận đã cơ bản hoàn thành kế hoạch thi công sữa chữa, thay thế một số hạng mục công trình thể dục thể thao (TDTT) phục vụ Đại hội theo tiến độ. Đồng thời, đã đầu tư, triển khai lắp đặt trang thiết bị phục vụ thi đấu và đã hoàn thành trước ngày 10/3/2022 để đảm bảo tiến độ thời gian phục vụ buổi kiểm tra thị sát của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á vào ngày 18/3/2022.

UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn chủ động liên hệ các tiểu ban của Ban Tổ chức SEA Games 31, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Hà Nội chuẩn bị tài liệu liên quan phục vụ công tác thông tin tuyên truyền, trang trí cho Đại hội; giao Phòng VH-TT quận xây dựng kế hoạch, tổ chức, hướng dẫn các nội dung tuyên truyền về hoạt động của Đại hội bằng nhiều hình thức, nội dung trên hệ thống thông tin truyền thông của quận. Đồng thời, tổ chức thiết kế, in ấn, căng treo các banne, pano về SEA Games 31 tại các tuyến đường chính dẫn vào quận, các tuyến phố chính trên địa bàn và trang trí, cổ động trực quan tại địa điểm Nhà thi đấu.

Đáng chú ý, để môn Khiêu vũ thể thao SEA Games 31 diễn ra thành công, UBND quận đã thành lập Ban Tổ chức Đại hội gồm 32 thành viên do Phó Chủ tịch UBND quận làm Trưởng ban và dự kiến huy động lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tình nguyện viên tham gia lễ tân, đón tiếp phục vụ Đại hội.

Lãnh đạo quận Long Biên khẳng định, việc đăng cai tổ chức thi đấu môn Khiêu vũ thể thao SEA Games 31 tại Long Biên được quận xác định là nhiệm vụ chính trí quan trọng trong năm 2022. Đến thời điểm này, quận đã cơ bản hoàn thành các nội dung công việc được giao và đảm bảo tiến độ triển khai các nhiệm vụ chuyên môn phục vụ thi đấu theo yêu cầu của Ban Tổ chức Đại hội. Dù vậy, UBND quận kiến nghị thành phố tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo với các quận huyện để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn trong đảm bảo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị phục vụ Sea Games 31, trong đó cần làm rõ nhiệm vụ và kinh phí đảm bảo thực hiện nhiệm vụ giữa thành phố và địa phương.

Qua khảo sát thực tế và trao đổi tại cuộc làm việc, các thành viên Đoàn giám sát ghi nhận quận Long Biên đã chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn, từ chuẩn bị cơ sở vật chất cho tới các phương án thông tin tuyên truyền, công tác phục vụ các hoạt động trong những ngày thi đấu. Quận đã xây dựng kế hoạch cụ thể các nội dung phần việc, thời gian hoàn thành và phân công chi tiết cho các đơn vị.

Tuy nhiên, các thành viên đề nghị, thời gian tới, quận Long Biên và các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp tốt với Ban Tổ chức Đại hội và các tiểu ban để đáp ứng đầy đủ nhất những yêu cầu của Trung ương giao cho Hà Nội nói chung và quận Long Biên nói riêng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Song song đó, quận cần tiếp tục đẩy mạnh công tuyên truyền theo đúng hướng dẫn của Trung ương và thành phố, trong đó đặc biệt quan tâm kết hợp giữa quảng bá SEA Games 31 với quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến và những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của quận để góp phần phục hồi phát triển kinh tế sau 2 năm chống chọi với đại dịch.

Đồng thời quận Long Biên cần rà soát các phương án, nội dung công việc triển khai, tiến hành vận hành thử, diễn tập, trong đó có phối hợp cụ thể với các đơn vị để đảm bảo sự kiện diễn ra toàn vẹn nhất, quan tâm những nội dung xử lý tình huống phát sinh…

Đoàn giám sát cũng đề nghị các sở Tài chính và VH &TT có hướng dẫn cụ thể hơn cho các đơn vị, quận huyện trong việc phân định nhiệm vụ, nội dung triển khai, áp dụng các mức chi đầu tư phục vụ SEA Games 31. Xây dựng phương án tổ chức, có quy chế quản lý, khai thác và vận hành hiệu quả, không chỉ phục vụ SEA Games mà cả lâu dài, với tần suất sử dụng tăng lên…/.

Thu Hà