Nghi thức cắt băng khánh thành khai mạc Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội


Chiều 9/10, lễ khai mạc Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 do Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức, đã diễn ra tại Siêu thị Big C Thăng Long, quận Cầu Giấy.

Các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố (TP) Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo TP Hà Nội, tỉnh Đồng Tháp dự lễ khai mạc.

Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại siêu thị Big C Thăng Long Long đồng thời quảng bá đồng loạt tại các siêu thị GO!/BigC trên toàn quốc, từ ngày 9/10 đến hết ngày 11/10/2020. Sự kiện này mang đến cho người dân Thủ đô cơ hội trải nghiệm các đặc sản của tỉnh Đồng Tháp, thưởng thức những món ăn được các đầu bếp nổi tiếng chế biến từ nguyên liệu là cá tra/ba sa; và được tặng cẩm nang 50 món ăn được chế biến từ cá tra/ba sa.

Sự kiện giúp người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội trải nghiệm các đặc sản Đồng Tháp, thưởng thức các món ăn được đầu tư chế biến từ nguyên liệu là cá tra/basa với 50 món ăn khác nhau.


Các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội và tỉnh Đồng Tháp chứng kiến lễ ký kết chương trình hợp tác.

Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 (Tuần hàng Đồng Tháp) được chia thành 4 khu với các gian hàng được bài trí gắn với hình ảnh đất Sen Hồng và người Đồng Tháp, giới thiệu hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp. Qua đó, giới thiệu đến các nhà phân phối, người tiêu dùng thành phố Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung các sản phẩm từ cá tra và đặc sản Đồng Tháp được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu như: Sản phẩm nông, thủy sản tươi, sống (cá, xoài, cam, chanh, ổi); sản phẩm chế biến (các sản phẩm sau gạo như bột các loại, bún, phở, hủ tiếu, miến, bánh phồng tôm); các sản phẩm chế biến từ rau, củ, quả (trái cây sấy, sen, mãng cầu, mứt vỏ trái cây); các sản phẩm giá trị gia tăng khác từ cá tra và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng như hương tinh dầu, hoa cỏ khô…

 

Các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội và tỉnh Đồng Tháp dự lễ khai trương Tuần hàng.


Đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: “Chúng tôi kỳ vọng sự kiện này sẽ giới thiệu sản phẩm của tỉnh đến với người dùng Thủ đô Hà Nội và người tiêu dùng cả nước thông qua Tuần hàng thực phẩm Đồng Tháp được tổ chức tại hệ thống siêu thị Big C và GO!; từ đó có phương thức sản xuất, sản phẩm chế biến phù hợp với văn hóa ẩm thực vùng miền”.

“Người quê chỉ có tấm lòng, hi vọng những sản phẩm của Đồng Tháp sẽ được người dân thủ đô đón nhận”, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ.

Trong khuôn khổ Tuần hàng Đồng Tháp sẽ diễn ra nhiều hoạt động quan trọng khác như: Phiên kết nối giao thương trực tiếp giữa các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO!/Big C…

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết: "Với mong muốn đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam sẽ đồng hành cùng các tổ chức của chương trình Tuần hàng, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, phục hồi sau đại dịch”.

 

Cá Tra Đồng Tháp được người dân quan tâm tại buổi lễ.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin, trong thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội thường xuyên phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp triển khai nhiều chương trình liên kết, đưa sản phẩm của Đồng Tháp tham gia hội nghị kết nối cung cầu hằng năm. Đặc biệt, trong năm 2020, sản phẩm của Đồng Tháp đã được hai sở tiến hành rà soát, lập danh sách các sản phẩm cần quảng bá, tiêu thụ để gửi cho các nhà phân phối nghiên cứu, kết nối thu mua, làm việc với Tập đoàn Central Retail, siêu thị Big C Thăng Long để tổ chức tuần hàng. Đồng thời, làm việc với Co.opmart, Hapromart để hỗ trợ các điểm bán hàng cố định từ nay đến Tết Nguyên đán, hỗ trợ quảng bá sản phẩm tại Trung tâm giới thiệu trưng bày đặc sản và du lịch Đồng Tháp, tư vấn các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng miền Bắc.

Cũng tại lễ khai mạc Tuần hàng, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro - thành viên Tập đoàn BRG) và Công ty cổ phần Chuỗi nông sản thực phẩm Việt thuộc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Đồng Tháp đã ký biên bản ghi nhớ về việc cung cấp sản phẩm cá tra và các đặc sản bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh Đồng Tháp vào hệ thống 37 cửa hàng Hapro Food/BRGMart tại Hà Nội.

Bên cạnh cá tra, Đồng Tháp có nhiều đặc sản được nhiều người biết đến như: Sen Tháp Mười, xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành, bưởi Phong Hòa, hủ tiếu Sa Đéc, nem Lai Vung,.../.

Tin, ảnh: Nam Khánh