Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà trao Bằng khen của Thành phố cho các tập thể, cá nhân


 

Theo báo cáo tổng kết của quận Hoàng Mai, với đặc thù là địa bàn rộng, có số cử tri đông nhất Thành phố, trong đó, nhiều cử tri là lao động ngoại tỉnh, học sinh, sinh viên... lại đang trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, do vậy, cả hệ thống chính trị của quận đã tập trung vào cuộc, xác định tổ chức thành công cuộc bầu cử là nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Từ đó, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn quận đã thành công tốt đẹp, đạt được các yêu cầu: Dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm. Tỷ lệ cử tri trên địa bàn quận Hoàng Mai đi bầu cao, đạt 99,47%; đã bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp theo đúng quy định, không có đơn vị nào phải bầu cử thêm, bầu cử lại và không có vi phạm pháp luật trong bầu cử.

Thành công trong công tác bầu cử là do Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy, Ủy ban Bầu cử quận Hoàng Mai đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, bài bản, quyết liệt các nhiệm vụ, trong đó có nhiều điểm mới, cách làm hay, sáng tạo. Quận đã chỉ đạo các phường xây dựng và phê duyệt phương án, kịch bản tổ chức bầu cử, tổ chức diễn tập trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

190/190 khu vực bỏ phiếu đã chuẩn bị điểm bỏ phiếu riêng cho các trường hợp có nghi ngờ mắc COVID-19. Điển hình, chiều 22/5 và rạng sáng 23/5/2021, có 2 khu vực bỏ phiếu số 14, 15 phường Mai Động phát hiện có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, ngay trong đêm, Ủy ban Bầu cử quận và phường đã kích hoạt phương án dự phòng, khẩn trương kiện toàn thành viên các tổ bầu cử, di chuyển địa điểm bỏ phiếu, thành lập 12 nhóm đi đến từng nhà để công dân thực hiện quyền bầu cử. Cử tri quận có ý thức trách nhiệm cao về thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, hăng hái tham gia bầu cử.

Nhân dịp này, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; nhân dân và cán bộ quận Hoàng Mai, nhân dân và cán bộ phường Mai Động được nhận Cờ thi đua của UBND thành phố; 7 tập thể và 10 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. UBND quận Hoàng Mai cũng tặng giấy khen cho 57 tập thể, 217 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của nhân dân và cán bộ quận Hoàng Mai, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 01 cá nhân; Thành phố tặng Cờ thi đua cho Nhân dân và cán bộ quận Hoàng Mai, nhân dân và cán bộ phường Mai Động. Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen cho 07 tập thể, 10 cá nhân của quận Hoàng Mai có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hiếu, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo - Chủ tịch Ủy ban bầu cử quận Hoàng Mai đề nghị các cơ quan, đơn vị tiến hành tổng kết, đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác tổ chức bầu cử; phối hợp, tổ chức thành công kỳ họp thứ Nhất, HĐND quận Hoàng Mai khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 gắn với chuẩn bị các điều kiện để thực hiện mô hình thí điểm chính quyền đô thị từ ngày 01/7/2021 theo đúng quy định. Đặc biệt, tập trung thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2021.