Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 


Ngày 28/12, tại trụ sở Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo một số Ban Xây dựng Đảng Thành ủy; lãnh đạo HĐND, UBND thành phố Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo các quận, huyện, thị xã,  MTTQ Việt Nam thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2023, với phương châm: “Công tác tuyên giáo đi trước mở đường - đi cùng thực hiện - đi sau tổng kết”, ngành Tuyên giáo Thủ đô đã làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thông báo nhanh kết quả, tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, quy định được thông qua tại các hội nghị (lần thứ VII, VIII) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII gắn với thực hiện 10 chương trình công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVII; đặc biệt là triển khai những việc khó, việc mới.

Ngành Tuyên giáo Thủ đô đổi mới phương thức, tăng cường chuyển đổi số trong tham mưu, tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ các cấp và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quyết định, quy định của cấp ủy các cấp. Nổi bật, triển khai kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, xây dựng đề cương tuyên truyền phát trên hệ thống truyền thanh của địa phương, số hóa Bản tin nội bộ và tài liệu tại hội nghị (quét mã QR)…

Trong năm 2023, ngành Tuyên giáo Thủ đô có nhiều đổi mới trong tham mưu cấp ủy chỉ đạo, định hướng, quản lý hoạt động báo chí, xuất bản bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình phối hợp, giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm…

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cùng các đồng chí lãnh đạo các quận, huyện, thị xã và các đơn vị của thành Hà Nội đã phát biểu, tham luận làm rõ những kết quả, thành công và bài học kinh nghiệm trong triển khai công tác tuyên giáo năm 2023. Đồng thời, trao đổi, chia sẻ, phân tích về những khó khăn, hạn chế trong công tác tuyên giáo thời gian qua. Các đại biểu đã đề xuất nhiệu nhiệm vụ trọng tâm ngành Tuyên giáo Thủ đô triển khai trong năm 2024.

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.


Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy ghi nhận, đánh giá, năm 2023, những người làm công tác Tuyên giáo Thủ đô đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Điều này góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ thành phố đạt được trong năm 2023.

Đề cập đến các nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong thời gian tới, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội bám sát chương trình, kế hoạch trọng tâm năm 2024 của Ban Tuyên giáo Trung ương để xây dựng kế hoạch, chương trình công tác phù hợp với thực tế tại đơn vị đặc biệt riêng như thành phố Hà Nội. Nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Chú trọng bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng thời, chủ động theo dõi, tổng hợp và báo cáo tình hình báo chí, định hướng dư luận xã hội. Hệ thống tuyên giáo thành phố cần chủ động hơn nữa trong nắm bắt thông tin dư luận xã hội, tư tưởng của nhân dân để có phương án định hướng, triển khai công tác tuyên truyền, vận động quần chúng để không xảy ra tình huống bất ngờ, điểm nóng tại địa phương...

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho 17 tập thể. 


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong bày tỏ sự nhất trí cao với các nội dung trong báo cáo về công tác tuyên giáo thành phố. Nhấn mạnh đến các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu hệ thống Tuyên giáo Thủ đô cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong mọi tình huống, hoàn cảnh; tiếp tục duy trì và hợp tác hiệu quả với các cơ quan Trung ương, đặc biệt là Ban Tuyên giáo Trung ương trong công tác tuyên giáo; góp phần xây dựng chủ trương, chính sách trong phát triển tuyên giáo cũng như giải quyết những vấn đề khó khăn, phức tạp phát sinh trên địa bàn…

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tặng bằng khen cho 17 tập thể, 17 cá nhân có thành tích trong công tác tuyên giáo và công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị năm 2023; UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen cho 15 đơn vị có thành tích trong công tác tuyên giáo và công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị năm 2023; Ban Tuyên giáo Thành ủy tặng Giấy khen cho 32 tập thể và 25 cá nhân có thành tích trong công tác tuyên giáo năm 2023./.

Nhóm PV