Hình ảnh cấp sản phảm HAVIRCIN tại quận Hoàng Mai.

 

Có lẽ chưa bao giờ, truyền thống "thương người như thể thương thân" lại được truyền đi rộng khắp và nhân lên mạnh mẽ như trong thời gian này. Hai tiếng “đồng bào” đã thôi thúc trái tim mỗi người con đất Việt, để cùng nhau đùm bọc, sẻ chia, vượt qua những khó khăn trong mùa dịch.

Được sự đồng ý của Sở y tế Hà Nội, đáp ứng nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch bệnh cũng như tiếp nối các hoạt động thiện nguyện. Những ngày qua đoàn thiện nguyện HAVIRCIN cùng đội ngũ y tế tại quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai không quản ngày đêm cũng như sự khốc liệt của dịch bệnh vẫn tiếp tục chiến đấu.

Mục tiêu của chương trình là nhanh chóng tiếp cận hỗ trợ kịp thời các trường hợp mắc bệnh có được giải pháp an toàn, hiệu quả, chủ động từ đó góp phần giúp các bệnh nhân giảm chuyển nặng, giảm tử vong và đặc biệt là giảm lây nhiễm ngoài cộng đồng.

Đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu đội thiện nguyện HAVIRCIN đã nhanh chóng lập các điểm cấp phát Havircin hỗ trợ người bệnh. Đoàn thiện nguyện đã tổ chức nhiều điểm tiếp đón, chia sẻ thông tin, hỗ trợ tư vấn cách phòng và chữa trị COVID-19 cho người dân có nhu cầu.

“Hoàn Kiếm là Quận lớn, diễn biến dịch có nhiều yếu tố phức tạp. Thành quả của Quận Hoàn Kiếm có được là nhờ có sự phối hợp, hỗ trợ rất nhiều của các lực lượng y bác sĩ đầu ngành, đoàn thiện nguyện. Chúng tôi rất ghi nhận những sự đóng góp ấy, vì không có có sự đóng góp đó thì nghành y tế của chúng tôi sẽ rất vất vả. Các bạn đoàn thiện nguyện HAVIRCIN các bạn rất nhiệt tình, có trách nhiệm và khi mà chúng tôi yêu cầu là những sản phẩm khi cấp phát là phải có văn bản, có giấy tờ, thì các bạn ấy đã cum cấp và được sự đồng ý của Sở Y Tế ” - Bác sĩ Nguyễn Thị Hải Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ.

Hình ảnh cấp sản phảm HAVIRCIN tại quận Hoàn Kiếm

“Được sự quan tâm của thành phố thông qua các văn bản từ Chính Phủ tới UBND, Ban chỉ đạo quận Hoàn Kiếm thì Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc cùng toàn thể các ban nghành đoàn thể của phường Chương Dương, luôn luôn coi trọng công tác phòng chống dịch COVID-19, được coi là trọng tâm hết sức hàng đầu. Đồng thời tiếp tục thích ứng an toàn theo Nghị quyết 128 của Chính Phủ…… Hiện nay phường đang tập trung tuyên truyền tích cực cho người dân thực biện pháp 5K. Bên cạnh đó là tổ chức chiến dịch tiêm mùa Xuân.. Trên nhóm Zalo quản lý F0 của phường thì tôi rất mong muốn là tổ chức HAVIRCIN dành cho nhân dân phường Chương Dương, một thời gian nữa, cum cấp thêm sản phẩm Havircin. Bởi vì cái điện thoại này sẽ trả lời những người công dân ở đây.”- ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ.

Việc cấp phát Havircin có góp phần  hỗ trợ người dân phòng ngừa và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Nghĩa cử này đã lan tỏa những ngày qua và sẽ còn được tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới, góp thêm động lực vật chất và tinh thần cho người dân phòng chống dịch bệnh./.

PV