19:31 20/04/2023
print  

Hà Nội: Tổ chức thành công đại hội công đoàn điểm nhiệm kỳ 2023-2028

(ĐCSVN) - 221 đại biểu chính thức đã tham dự Đại hội lần thứ V Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đây là đơn vị được LĐLĐ TP Hà Nội lựa chọn tổ chức Đại hội điểm khối Công đoàn quận, huyện của Hà Nội.


Trong hai ngày 19 và 20/4, LĐLĐ quận Hoàng Mai tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028 với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”. Tham dự có 221 đại biểu chính thức cùng các chủ tịch, phó chủ tịch của LĐLĐ các quận, huyện của thành phố tham dự để rút kinh nghiệm. 

Đại biểu tham dự Đại hội lần thứ V Công đoàn quận Hoàng Mai

LĐLĐ quận Hoàng Mai đang quản lý 381 công đoàn cơ sở (CĐCS) với hơn 21.000 đoàn viên là một trong những tổ chức công đoàn lớn của Hà Nội. Nhiệm kỳ qua, LĐLĐ quận là đơn vị đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước của TP bằng những hành động cụ thể tại các phong trào thi đua yêu nước “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “giỏi việc nước, đảm việc nhà” phát huy sáng tạo, có hàng ngàn sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp trên 500 tỷ đồng, có 387 lượt tập thể, trên 1.000 công nhân Hoàng Mai đã trở thành tấm gương điển hình”. 2 năm COVID-19 LĐLĐ quận Hoàng Mai là tổ chức có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống dịch, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Nhân dân, quyên góp, ủng hộ trên 32 tỷ đồng. 

Là đơn vị được LĐLĐ TP Hà Nội lựa chọn tổ chức Đại hội điểm khối Công đoàn quận, huyện, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã khẩn trương tiến hành bài bản, khoa học công tác chuẩn bị, đảm bảo tiến độ, chất lượng và đến nay đã hoàn tất mọi điều kiện để tổ chức tốt nhất Đại hội Công đoàn quận Hoàng Mai nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đánh giá, suốt nhiệm kỳ qua, Công đoàn quận đã thường xuyên đổi mới về nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng các hoạt động sinh hoạt. Công đoàn quận đã thực hiện nhiều cơ chế, chính sách đặc thù, giải quyết kịp thời những khó khăn cho người lao động, nhất là 2 năm địa phương gồng mình chống đại dịch.

21 ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ quận khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngày càng vững mạnh về số lượng, chất lượng là hình ảnh minh chứng cho sự lớn mạnh và vai trò của tổ chức Công đoàn, đóng góp tích cực vào những kết quả phát triển kinh tế -xã hội, bảo đảm an ninh trật tự của quận.

Theo Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quanh Thanh, hơn 21.000 đoàn viên, người lao động quận Hoàng Mai đã thực sự coi Công đoàn là ngôi nhà thứ 2, đó chính là thành công nhất của tổ chức trong nhiệm kỳ vừa. Các hoạt động của Công đoàn quận Hoàng Mai ngày càng hướng nhiều hơn tới cơ sở, thực sự là chỗ dựa của người lao động. Trước đó, nhiều CĐCS đã tổ chức bài bản, quy mô, giúp vị thế của tổ chức Công đoàn quận và cơ sở được nâng lên, tạo tiền đề cho hoạt động trong nhiệm kỳ mới. 

Đại hội đã bầu 21 ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn quận Hoàng Mai khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu 16 đại biểu dự Đại hội Công đoàn TP lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàng Mai khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã bầu 7 ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ quận; bầu Chủ tịch và các Phó Chủ tịch; 5 ủy viên Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ quận và bầu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra./.


Minh Châu
  

  • Tin đọc nhiều