Hội chợ Nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP thu hút trên 120 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP đạt thứ hạng từ (03) sao trở lên bao gồm sản phẩm may mặc, đồ uống, rau củ quả an toàn, thực phẩm tươi sống chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương thuộc Thành phố Hà Nội và các tỉnh trong cả nước như cam, chè, nông sản Hà Giang; gạo, nông sản Lào Cai; mật ong, cam, long nhãn Hưng Yên; bơ, macca, sầu riêng Lâm Đồng; trầm hương, nấm lim xanh Quảng Nam;  hành tím, tỏi Lý Sơn - Quảng Ngãi; hạt điều, dưa lưới Bình Phước; yến sào Khánh Hòa; trái cây thành phố Hồ Chí Minh….

 

Nhiều sản phẩm chất lượng cao được trưng bày tại Hội chợ. Ảnh: NNVN

 

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Người tiêu dùng và du khách có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm có chất lượng, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.

Hội chợ Nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP thường niên được tổ chức cùng với Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra trong tháng 11/2020 và hưởng ứng sự kiện “Hà Nội đêm không không ngủ - Hà Nội Midnight Sale” được tổ chức từ 17h00 ngày 27/11 đến 02h00 ngày 28/11/2020 trên địa bàn Thành phố.

Từ tháng 9 đến nay, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã tổ chức khai trương 13 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm “Mỗi xã một sản phẩm” trên toàn Thành phố. Các hoạt động này khẳng định nỗ lực của thành phố Hà Nội trong việc thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2019-2020 và chương trình kích cầu nội địa, góp phần thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển năm 2020 và các năm tiếp theo, nhất là chỉ tiêu tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố.

Q. Huy