16:15 24/03/2021
print  

Hà Nội sẽ lắp thêm 9 điểm phát wifi miễn phí phục vụ du khách

(ĐCSVN) - Thành phố Hà Nội đã tổ chức lắp đặt 25 điểm phát wifi miễn phí theo hình thức xã hội hoá nhằm giúp du khách có trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch trên địa bàn Thủ đô. Dự kiến trong năm 2021, Hà Nội sẽ lắp thêm 9 điểm phát wifi miễn phí nhằm giúp du khách có trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch trên địa bàn Thủ đô.


Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang phát biểu tại lễ ký kết

 

Ngày 24/3, Sở Du lịch TP Hà Nội tổ chức Lễ ký kết với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giai đoạn 2021-2025.

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố về thực hiện mục tiêu kép vừa thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, vừa đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội, Sở Du lịch đã chủ động thực hiện kết nối giữa cơ quan quản lý -  hiệp hội, câu lạc bộ doanh nghiệp du lịch - các đơn vị dịch vụ: hàng không, đường sắt, ôtô, khách sạn, lữ hành, điểm đến, triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch của Thủ đô.

Qua theo dõi, hoạt động du lịch Thủ đô đã có dấu hiệu phục hồi, các điểm đến di tích từ khi mở cửa lại, như: Chùa Hương, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, Làng cổ ở Đường Lâm… đã đón một lượng khách du lịch khá đông, nhất là vào dịp cuối tuần.

Tiếp đà phục hồi hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành Thủ đô đã giới thiệu các sản phẩm, tour du lịch kích cầu hấp dẫn như: Tour Hỏa Lò về đêm; tour du lịch chùa Hương giảm 15% giá vé, tour du lịch đền Gióng - Quốc Tử Giám giảm 15% giá vé, tour du lịch khách sạn Sofitel Metropole và city tour giảm 20% giá vé; đồng thời, phát triển các tour mới phục vụ du khách tham quan Thăng Long tứ trấn, đình Chèm - chùa Bồ Đề - Bát Tràng - Hà Nội, đền Sóc - làng hoa Mê Linh và các tour kết nối Hà Nội với các địa phương như Ninh Bình, Quảng Ninh, Lào Cai...

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang chia sẻ, với mục tiêu đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, Sở Du lịch cùng với Sở Thông tin và Truyền thông đã thống nhất ký kết Chương trình phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Thủ đô; đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch; thực hiện chuyển đổi số trong ngành du lịch.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại lễ ký kết

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, mục tiêu của lễ ký kết là tăng cường công tác tuyên truyền về du lịch Thủ đô đến du khách cả nước thông qua những kênh thông tin chính thống. Chúng tôi mong muốn xây dựng hệ sinh thái tiện ích nhất cho người trải nghiệm, làm sao để mỗi người dân là một tuyên truyền viên tích cực của ngành du lịch.

Tại lễ ký kết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ, để góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ Nghị quyết 06-NQ/TƯ đã đề ra trong những năm tiếp theo, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô, Sở Thông tin và Truyền thông luôn sẵn sàng ủng hộ sát cánh đồng hành cùng các chương trình của Sở Du lịch, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các sản phẩm du lịch Thủ đô đến với du khách cả nước.

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở Du lịch tăng cường trao đổi nội dung thông tin, triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về du lịch Thủ đô tới người dân và du khách.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội và Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ký kết phối hợp hoạt động

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm, để phục vụ người dân và khách du lịch, đến nay, Hà Nội đã lắp đặt 25 điểm wifi công cộng tại các điểm du lịch, khu vực trung tâm thành phố. Theo đó, người dân đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thủ đô sẽ được sử dụng wifi miễn phí.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông triển khai lắp đặt thêm 9 điểm wifi công cộng trong năm 2021; đồng thời, làm việc với các nhà mạng để triển khai dịch vụ 5G phục vụ du khách và người dân (hiện tại, VNPT/VinaPhone, Viettel đã thử nghiệm thương mại 5G một số khu vực trung tâm thành phố).

"Những nỗ lực này được thực hiện nhằm giúp du khách có trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch trên địa bàn Thủ đô" Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm cùng Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang đã ký Chương trình phối hợp về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giai đoạn 2021-2025./.

Phạm Linh
  

  • Tin đọc nhiều