Quang cảnh buổi gặp mặt. 


Sáng 20/6, Thành ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022).

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại  biểu Quốc hội TP Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủyHà Nội; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND TP Hà Nội...

Thông tin tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết: Cùng với cả nước, TP Hà Nội đã thực hiện mở cửa trở lại nhiều hoạt động kinh doanh, du lịch, nhà hàng, khách sạn trong trạng thái bình thường mới; Hoạt động dịch vụ du lịch chính thức mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3, đã tạo đà cho sự phục hồi phát triển kinh tế.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình phát triển kinh tế-xã hội đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, kinh tế tăng trưởng ở mức khá cao, GRDP ước tính tăng 7,79%, gấp 1,29 lần mức tăng cùng kỳ năm 2021. Kim ngạch xuất khẩu ước tăng 19,5% - gấp gần 5 lần mức tăng cùng kỳ năm 2021 (4,5%). Thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 56,8% dự toán được giao và tăng 20% so với cùng kỳ...

Đồng chí Hà Minh Hải nhấn mạnh, thành công này của Thủ đô có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, luôn gắn bó mật thiết, đồng hành với Thủ đô, tạo dựng lòng tin, nhân lên sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Trong không khí ấm áp, thân tình của buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố bày tỏ ấn tượng trước những kết quả trong phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội của Thủ đô. Đặc biệt, công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố trong nhiều lĩnh vực rất đúng và trúng, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ của tập thể lãnh đạo. Ngay từ trong dịch bệnh, thành phố vẫn chuẩn bị và thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Ủng hộ những phương hướng, kế hoạch mà thành phố sẽ triển khai trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cũng khẳng định sẽ luôn đồng hành của thành phố; đồng thờimong muốn các cơ quan thành phố chia sẻ, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời để báo chí tuyên truyền một cách hiệu quả nhất, tránh thông tin một chiều,phiến diện.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt.


Trân trọng cảm ơn những chia sẻ, đóng góp của các cơ quan báo chí Trung ương và TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, thời gian đầu nhiệm kỳ, thành phố đối mặt với nhiều việc khó khăn nhưng nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; sự hợp tác có hiệu quả của các địa phương trong cả nước và sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và TP mà nhiều nhiệm vụ chiến lược liên quan đến phát triển Thủ đô đã và đang được thực hiện thuận lợi. Điển hình như: Quy hoạch Thủ đô Hà Nội các năm 2021-2030, tầm nhìn tới 2050 theo Luật quy hoạch; Điều chỉnh quy hoạch chung theo Luật Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050; Triển khai các đề án cải tạo chung cư cũ; Đề án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045...

Cùng với đó, Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo khơi thông nguồn lực, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, quyết liệt xử lý sai phạm như tập trung xử lý đối với các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm tiến độ, chậm triển khai, vi phạm pháp luật đất đai trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt là tập trung chỉ đạo thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội theo hướng thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh…

Bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo, đại diện các cơ quan Trung ương; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí đã thường xuyên quan tâm, ủng hộ Thủ đô trong quá trình xây dựng và phát triển, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc các cơ quan thông tấn báo chí ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng khẳng địnhthời gian tới, thành phố sẽ mở rộng cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí với tinh thần cởi mở; chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các cơ quan trực thuộc thành phố tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí đưa thông tin chính thống đến Nhân dân, vừa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí; đóng góp xây dựng Hà Nội ngày càng thanh lịch, văn minh, xứng đáng với vị trí, vai trò Thủ đô, trái tim của cả nước./.

Thu Hà