Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội. 



Tối 24/11, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND Quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội – Giới thiệu Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” và bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp Thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm – phụ cận và khu phố cổ Hà Nội.

Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội là sự kiện thuộc chuỗi hoạt động định hướng phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn thành phố, nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm, phát triển sản phẩm du lịch đêm Hà Nội đa dạng, đặc sắc, bền vững, có chất lượng và giá trị gia tăng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Qua đó, tạo cơ hội để các bên trong chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch đêm tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm, xây dựng tour tuyến nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch đêm của Thủ đô, góp phần gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch.


Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội nhằm tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa của Hà Nội, mang đến cho du khách, người dân Thủ đô một trải nghiệm độc đáo, mới mẻ thông qua sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại với không gian văn hóa, lịch sử của Hà Nội trong đêm.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 15 sản phẩm du lịch đêm trong số nhiều sản phẩm hiện đang được khai thác, đã giới thiệu tới du khách, gồm những sản phẩm hiện có được đầu tư làm mới về nội dung, hình thức thể hiện và có những sản phẩm được xây dựng mới, lần đầu được giới thiệu. Việc làm mới những sản phẩm hiện có sẽ làm gia tăng trải nghiệm cho du khách, làm phong phú, đa dạng hơn các sản phẩm du lịch đêm của Hà Nội.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nhấn mạnh, Du lịch đêm đã hình thành từ nhiều năm nay, được đánh giá là cơ hội mới trong quá trình phát triển kinh tế xã hội. Sản phẩm du lịch đêm diễn ra sôi động tập trung ở một số đô thị và trung tâm du lịch lớn của cả nước, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Thành phố tích cực triển khai công tác chuyển đổi số trong ngành Du lịch, thúc đẩy xúc tiến, truyền thông đã tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch đêm. Thông qua lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội, Sở Du lịch mong muốn phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nói riêng và Hà Nội nói chung để phát triển sản phẩm du lịch đêm đa dạng, đặc sắc, mang lại cho người dân Thủ đô và du khách những không gian văn hóa sáng tạo, những sản phẩm du lịch có chất lượng và giá trị gia tăng cao.

Tại buổi lễ, Sở Du lịch Hà Nội công bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp Thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu phố cổ Hà Nội và phát động cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City” với chủ đề “Đêm Hà Nội chào đón bạn” nhằm tìm kiếm những tác phẩm tiêu biểu, có giá trị truyền thông về hình ảnh đất nước, con người Hà Nội phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch Thủ đô.

Tại khu trưng bày nghệ thuật hắt sáng trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa nghệ thật 22 Hàng Buồm giới thiệu tới du khách 13 khối hình nghệ thuật hắt sáng được sử dụng nghệ thuật sắp đặt kết hợp ánh sáng và bóng bằng những khối tạo hình phản chiếu hình ảnh.

Đặc biệt, du khách khi đến với Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” từ 20h00 đến 22h00 các ngày 24, 25 và 26/11/2023 cũng sẽ được thưởng lãm trình diễn nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc dân gian đương đại với chủ đề “Cuộc đối thoại giữa ánh sáng và Không gian kiến trúc 22 Hàng Buồm” - nơi các tác phẩm nghệ thuật ánh sáng độc bản “cất tiếng hát” và kể câu chuyện về Đêm Hà Nội, về những góc phố cổ lịch sử và những con người mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Ngoài ra, vào các buổi tối 24, 25, 26/11/2023 tại khu vực Ô Quan Chưởng sẽ diễn ra hoạt động trình diễn visual nghệ thuật 3D mapping hình ảnh các sản phẩm du lịch đêm và các điểm di sản văn hóa, lịch sử của Thủ đô Hà Nội. Màn trình diễn mapping 3D sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng từ sự kết hợp giữa công nghệ và không gian Ô Quan Chưởng trong đêm.

Trong chuỗi các hoạt động, Ban Tổ chức tổ chức workshop nghệ thuật vẽ tranh Hàng Trống, làm mây tre đan, làm tranh Trúc Chỉ với sự hướng dẫn, chia sẻ của nghệ nhân và trình diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống.

 

15 sản phẩm du lịch đêm Hà Nội:


1. Show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”, huyện Quốc Oai.

2. Tour thăm quan Hỏa Lò về đêm với 3 chủ đề khác nhau (quận Hoàn Kiếm)

3. Không gian đi bộ, bao gồm: Không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội; Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Không gian văn hóa Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ; Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây; Khu phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, quận Ba Đình; Không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận, quận Hai Bà Trưng (giai đoạn 1).

4. Rối nước Thăng Long, Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm)

5. Tour đêm “Giải mã Hoàng Thành” tại Khu di tích Hoàng thành Thăng long

6. Tour đêm “Chữ Tâm Chữ Tài” tại Bảo tàng Văn học Việt Nam

7. Tour ẩm thực Tống Duy Tân – Tạ Hiện – Chợ đêm Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm)

8. Bus 2 tầng City Tour vào buổi đêm.

9. Tuyến xe điện Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm)

10. Xích lô (quận Hoàn Kiếm)

11. Lễ hạ cờ 9h tối tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

12. Phố Sách Hà Nội

13. Chương trình nghệ thuật Huyền thoại tuổi thanh xuân – Sống một đời đáng sống tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Tour mới)

14. Tour xe đạp: Đêm Thăng Long – Hà Nội (Tour mới)

15. Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Tinh hoa Đạo học (Tour mới)

 

H Thanh