Hôm nay (7/5), Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 5 quần chúng ưu tú là học sinh của các trường THPT trên địa bàn. Các học sinh được kết nạp gồm: Nguyễn Ngọc Trúc Linh, học sinh lớp 12D3, Trường THPT Xuân Phương; Lưu Thanh Hằng, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Xuân Phương; Trần Thị Khánh Huyền, học sinh lớp 12D1, Trường THPT Mỹ Đình; Bùi Ngọc Linh, học sinh lớp 12I, Trường THPT M.V. Lômônôxốp; Nguyễn Thị Khánh Linh, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Trần Thánh Tông.

Theo Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Nguyễn Quang Hiếu, để nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên vào Đảng bộ quận Nam Từ Liêm trong giai đoạn mới, thời gian qua, chi bộ các trường THPT Xuân Phương, THPT Mỹ Đình, THCS - THPT M.V. Lômônôxốp và THPT Trần Thánh Tông đã chú trọng bồi dưỡng đoàn viên ưu tú làm nguồn để kết nạp đảng viên mới.

Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Nguyễn Quang Hiếu trao quyết định kết nạp đảng cho 5 đảng viên mới. (Ảnh: Huyền Phùng).

Đại diện cho 5 đảng viên mới, em Trần Thị Khánh Huyền, học sinh Trường THPT Mỹ Đình đã đọc lời tuyên thệ trước Đảng kỳ và xin hứa sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Chi bộ Trường THPT Việt Nam - Ba Lan, thuộc Đảng bộ quận Hoàng Mai đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 2 giáo viên và 4 học sinh ưu tú. 4 học sinh ưu tú được kết nạp Đảng gồm: Trương Thanh Hương, lớp 12A2; Nguyễn Yến Ngọc, lớp 12D1; Mai Xuân Việt, lớp 12A2; Lương Nguyễn Minh Trâm, lớp 12D1. Đây là những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của nhà trường, được bạn bè tín nhiệm.

Quận ủy Hoàng Mai kết nạp 4 học sinh lớp 12 vào Đảng (Ảnh CB).

Việc nhiều học sinh tiêu biểu được vinh dự kết nạp Đảng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ngay trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ là sự động viên to lớn cho chính các em và gia đình, người thân. Đồng thời, khẳng định rõ vai trò của các cơ sở giáo dục nói chung, các trường THPT nói riêng trong việc bồi dưỡng đoàn viên ưu tú làm nguồn để kết nạp đảng viên mới. Bên cạnh hoạt động dạy và học, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho thế hệ trẻ đã luôn được các chi bộ, ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn Thủ đô quan tâm triển khai, thực hiện bằng nhiều giải pháp có hiệu quả./.

Nguyễn Thị Phượng