22:57 07/01/2023
print  

Hà Nội: Không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết

(ĐCSVN) - 10 gian hàng giảm giá với các mặt hàng thiết yếu đã được Công đoàn các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội bố trí dành cho đoàn viên, công nhân lao động.

Ngày 7/1 tại khu nhà ở công nhân lao động Kim Chung (Đông Anh), Công đoàn các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” và “Chợ Tết Công đoàn”.
Tham dự chương trình, công nhân các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn được tặng phiếu mua hàng giảm giá

Tại chương trình, 1.500 đoàn viên, công nhân lao động được sống trong không khí vui tươi, ngập sắc xuân với cuộc thi gói bánh chưng, bầy mâm ngũ quả, bốc thăm trúng thưởng, chương trình văn nghệ, các trò chơi dân gian có thưởng…

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh khẳng định, thành tích và sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ Công đoàn và công nhân lao động trong các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội đã tô thắm thêm màu “Áo xanh Công đoàn Thủ đô”, góp phần quan trọng vào xây dựng đội ngũ công nhân lao động Thủ đô ngày càng lớn mạnh, hiện đại, xứng đáng là lực lương tiên phong, đi đầu trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô, đất nước.

Đồng chí Phạm Quang Thanh cho biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, với phương châm: “Không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết”, Liên đoàn Lao động thành phố đã tập trung nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ người lao động khó khăn, với số tiền trên 48 tỷ đồng; từ đó tạo sự yên tâm, khích lệ, động viên người lao động gắn bó với doanh nghiệp, gắn bó với tổ chức Công đoàn, làm việc với năng suất, chất lượng cao hơn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao biển tượng trưng tặng 2.140 suất quà Tết chocông nhân các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các nội quy, quy chế của doanh nghiệp có liên quan đến quyền, lợi ích và các chế độ phúc lợi để người lao động biết, tạo sự đồng thuận; không để phát sinh điểm nóng về quan hệ lao động, bị các đối tượng lợi dụng lôi kéo, kích động tham gia các hoạt động gây mất an ninh trật tự.

Nắm chắc tình hình, tư tưởng, tâm tư tình cảm, kiến nghị, đề xuất của công nhân lao động trong từng doanh nghiệp; Thường xuyên quan tâm chăm lo và thực hiện tốt hơn chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Vận động đoàn viên, người lao động đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động và chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu.

Phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động các quận, huyện và cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội nơi có khu công nghiệp đóng trên địa bàn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt chăm lo, hỗ trợ, động viên những công nhân lao động thuê trọ trên địa bàn ở lại Hà Nội không về quê đón Tết cùng gia đình.

10 gian hàng giảm giá với các mặt hàng thiết yếu được bố trí phục vụ công nhân lao động các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội

Được biết, dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố đã hỗ trợ 2.372 công nhân trong các khu công nghiệp - chế xuất có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 2,376 tỷ đồng; Hỗ trợ 25 chuyến xe ô tô miễn phí đưa 1.005 công nhân có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh ở xa về quê đón Tết. 

Công đoàn các công nghiệp - chế xuất Hà Nội hỗ trợ 13.214 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 6,607 tỷ đồng. Hỗ trợ 694 lao động tại những doanh nghiệp chưa thành lập Công đoàn cơ sở, với tổng số tiền 347 triệu đồng; hỗ trợ vé xe ô tô cho 1.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, với tổng số tiền gần 400 triệu đồng./.

Minh Châu
  

  • Tin đọc nhiều