Các HLV được UBND TP Hà Nội trao tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19.

 

Theo báo cáo, trong tổng 504 thành viên tham dự của Đoàn Thể thao Việt Nam, Thể thao Hà Nội đóng góp 125 thành viên (1 cán bộ, 30 HLV, 94 VĐV). Số lượng VĐV Hà Nội góp mặt tại Asaid 19 là 94/337 VĐV của Thể thao Việt Nam đạt tỷ lệ 28,97%. Thể thao Hà Nội tham gia thi đấu 24 môn và phân môn thể thao trên tổng số 61 môn và phân môn thể thao tổ chức tại Đại hội ở các môn: Bắn cung, Bắn súng, Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Boxing, Canoeing, Cầu mây, Cờ tướng, Cờ vua….

Đoàn Thể thao Việt Nam đứng ở vị trí thứ 21 trên 45 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Asiad với 27 huy chương các loại, trong đó 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ, hoàn thành chỉ tiêu HCV đã đề ra trước ngày lên đường. Trong đó, thành tích của Đoàn Thể thao Hà Nội là 12 huy chương các loại, bao gồm 2 HCV, 3 HCB và 7 HCĐ. Ngoài ra, Thể thao Hà Nội đóng góp 2 HCV trên tổng số 3 HCV của Đoàn Thể thao Việt Nam đạt tỷ lệ 66,67%.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Đỗ Đình Hồng khẳng định, những thành tích Thể thao Hà Nội giành được tại Asiad 19 19 vừa qua rất đáng ghi nhận, đặc biệt là sự đóng góp của các vận động viên vào 2 trong số 3 Huy chương Vàng Thể thao Việt Nam giành được tại sân chơi lớn nhất châu lục.

Các VĐV được UBND TP Hà Nội trao tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19.

 

Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội đề nghị Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội tiếp tục đầu tư tốt chất lượng các vận động viên, huấn luyện viên nhằm đóng góp nhiều hơn nữa cho các đội tuyển Quốc gia tham dự tại các giải đấu khu vực, châu lục và thế giới. Các huấn luyện viên, vận động viên, chuyên gia cần tiếp tục đồng lòng, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu, để Hà Nội luôn là một trong những địa phương đi đầu trong sự nghiệp phát triển Thể dục thể thao; đưa Thể thao Hà Nội không ngừng bay cao, tỏa sáng trên đấu trường quốc tế.

Tại buổi lễ, UBND TP Hà Nội đã trao tặng Bằng khen cho 26 cá nhân là VĐV, HLV đã đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19./.

 

Hồng Hà