Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. 


Ngày 17/5, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các Đảng viên 75, 70 năm tuổi Đảng. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đến dự, gắn và trao Huy hiệu Đảng.

Đợt này, toàn Đảng bộ quận Hai Bà Trưng có 381 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó, có 19 đồng chí nhận huy hiệu 75 năm, 02 đồng chí nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Trao Huy hiệu Đảng, tặng hoa chúc mừng các đảng viên vinh dự được nhận Huy hiệu cao quý của Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến khẳng định, việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta về sự đóng góp của các đồng chí vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

“Các bác, các đồng chí là biểu tượng cao đẹp về phẩm chất và khí phách của người chiến sĩ cộng sản, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào cũng đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ sau học tập, noi theo”, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến khẳng định.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng và gửi lời cảm ơn trân trọng của lãnh đạo Thành phố tới các đồng chí đảng viên và gia đình đảng viên vinh dự được đón nhận Huy hiệu Đảng cao quý nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Bác; đồng thời mong muốn các đảng viên sẽ luôn nêu cao vai trò gương mẫu, tiếp tục đóng góp, dành tâm sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng Đảng, cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và Thủ đô.

* Trong ngày 17/5, Quận ủy Đống Đa tổ chức Lễ trao Huy hiệu 75 năm và 70 năm tuổi Đảng cho 10 đồng chí đảng viên lão thành. Tới dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương.

Đợt này, toàn Đảng bộ quận Đống Đa có 627 đồng chí đón nhận Huy hiệu Đảng, trong đó, có 38 đồng chí nhận Huy hiệu Đảng 75 năm tuổi Đảng; 4 đồng chí nhận Huy hiệu 70 tuổi Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trân trọng gửi lời chúc mừng tới các đảng viên lão thành vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng lần này. Đồng chí nhấn mạnh, đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân các đảng viên mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn đảng bộ TP Hà Nội nói chung và quận Đống Đa nói riêng. Các đảng viên là biểu tượng cao đẹp về phẩm chất và khí phách người chiến sĩ cộng sản. Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, môi trường nào cũng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Tổ quốc giao phó…. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội mong muốn các đảng viên tiếp tục phát huy đạo đức cách mạng, nêu cao tính tiền phong gương mẫu và bề dày kinh nghiệm tiếp tục tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đấu tranh với những luận điệu sai trái; là nhịp cầu nối giữa quá khứ và hiện tại ngày càng đổi mới; là nhân tố lịch sử để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao Huy hiệu và chúc mừng các đảng viên. 


* Trước đó, ngày 13/5, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới dự và trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành, 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên quận Hoàn Kiếm.

Trong đợt trao Huy hiệu Đảng này, Quận ủy Hoàn Kiếm có 195 đảng viên vinh dự được trao Huy hiệu Đảng. Trong đó, có 15 đảng viên được trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 1 đồng chí được truy tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 1 đồng chí được trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 2 đồng chí được trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; 30 đồng chí được trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 2 đồng chí được truy tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 44 đồng chí được trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 11 đồng chí được trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng...

Trao tặng Huy hiệu Đảng và tặng hoa cho các đảng viên lão thành 75 năm tuổi Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tin tưởng các đảng viên sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần gương mẫu cùng bề dày kinh nghiệm tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương, đơn vị; luôn là tấm gương sáng, chỗ dựa tinh thần cho con cháu và thế hệ trẻ noi theo.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị các cấp ủy Đảng quan tâm chăm lo, thường xuyên thăm hỏi các đảng viên lão thành để tranh thủ các ý kiến, tâm huyết, kinh nghiệm của các đồng chí, phát huy sức mạnh tập thể, xây dựng quận Hoàn Kiếm ngày càng phát triển giàu đẹp./.

Nhóm PV