Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương kiểm tra tại Trường THPT Sơn Tây.

Theo báo cáo, trên địa bàn thị xã ghi nhận 01 trường hợp F0, 3 trường hợp F0 nghi ngờ, 98 trường hợp liên quan đến F0, 34 trường hợp F1 và 302 trường hợp F2. Thị xã đã ban hành 52 văn bản chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch, chỉ đạo quyết liệt triển khai các biện pháp cấp bách, chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình, khống chế sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là những tình huống phát sinh.

 Thị xã đã kiện toàn và duy trì hoạt động hiệu quả của 103 tổ, 600 nhóm COVID-19 cộng đồng với 1.817 thành viên chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát 36.855 hộ gia đình trên địa bàn. 100% các tổ, xưởng sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn đã thành lập “Tổ an toàn COVID-19”…

Về công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, Thị xã Sơn Tây thuộc Khu vực tuyển sinh số 8. Tổng số học sinh lớp 9 công nhận tốt nghiệp THCS của Thị xã là 2.291 học sinh; có 1.961 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó, 1.273 học sinh không chuyên và 680 vào các lớp chuyên, 08 em được tuyển thẳng. Thị xã có 2.259 học sinh lớp 12 đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tính đến thời điểm 6/6/2021, toàn Thị xã không có thí sinh thuộc diện F0, F1, F2. Công tác phối hợp, chỉ đạo các lực lượng chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm học 2021-2022 trên địa bàn được chuẩn bị chu đáo, đúng chỉ đạo của Thành phố và ngành GD&ĐT, Y tế, đảm bảo diễn ra an toàn, đúng quy chế, phòng, chống dịch.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận buổi kiểm tra.
 

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, kết luận buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương yêu cầu Thị xã tiếp tục kiên trì, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục trên các phương tiện đến từng gia đình, hộ dân. Bên cạnh đó, động viên, hướng dẫn, khích lệ hoạt động của tổ COVID-19 cộng đồng để “làm thật, có hiệu quả thật” từ giám sát, thực hiện, cung cấp thông tin tạo cánh tay nối dài của chính quyền các cấp.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng lưu ý cần có sự đổi mới tư duy trong tuyên truyền, vận động cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 cho cộng đồng để khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp, cộng đồng đăng ký mua vắc xin để tiêm cho nhân viên, người lao động…góp phần cùng ngân sách Thành phố, Nhà nước đủ nguồn lực kinh phí tiêm đại trà cho Nhân dân.

Để thực hiện mục tiêu an toàn, nghiêm túc, chất lượng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT và tốt nghiệp THPT Quốc gia, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương yêu cầu Thị xã không được lơ là, chủ quan mà phải tiếp tục rà soát về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; chuẩn bị kỹ các phương án dự phòng, khi cần phải sử dụng được ngay; Đồng thời, đảm bảo yêu cầu vệ sinh, khử khuẩn, giãn cách trong công tác thi; các điều kiện về điện, nước, phòng chờ…cho thí sinh, nhất là đối với những thí sinh từ địa phương khác đến thi để có một kỳ thi thật sự an toàn, chất lượng.

 * Trước đó, đồng chí Nguyễn Lan Hương cùng đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trường THPT Sơn Tây./.

 

Tin, ảnh: Vương Vân