Các đại biểu dự chương trình.


Tối 25/12, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức gala trao giải cuộc bình chọn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 với tên gọi "Việt Nam những ngày không quên" tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Âu Cơ.

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh những hoạt động ý nghĩa của cá nhân, tổ chức trong việc cổ động cũng như có những sáng kiến, việc làm thiết thực trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19.

Tham dự chương trình có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại gala trao giải, Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Trưởng ban tổ chức, Chủ tịch Hội đồng bình chọn Tô Quang Phán cho biết, với những kết quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cùng tinh thần "chống dịch như chống giặc", Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới khẳng định đã, đang từng bước khống chế, đẩy lùi dịch bệnh và được dư luận quốc tế đánh giá cao trong "cuộc chiến" chống dịch COVID-19.

Bên cạnh những đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí, sự đồng hành, chung vai, sát cánh cùng lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 còn có những cá nhân, tập thể có sáng kiến hay, việc làm tốt đã tạo nguồn cảm hứng tích cực, thúc đẩy mọi tổ chức, người dân "chung sức chung lòng" vượt qua mọi khó khăn trong "cuộc chiến" chống lại dịch bệnh.

Cuộc bình chọn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 với tên gọi "Việt Nam những ngày không quên" được phát động từ ngày 3/11/2020 do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp cùng Công ty cổ phần Truyền thông FTV Việt Nam tổ chức.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao kỷ niệm chương cho Hội đồng bình chọn. 


Sau hơn một tháng phát động, cuộc bình chọn đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước gửi tác phẩm tham dự ở tất cả hạng mục bình chọn. Trong đó, có sự tham gia của những người đã và đang trực tiếp đóng góp sức lực vào công tác phòng, chống dịch như các chiến sĩ biên phòng, y, bác sĩ tại các bệnh viện...

Theo Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội Tô Quang Phán: Những tác giả - tác phẩm được tôn vinh tại lễ trao giải hôm nay chỉ phản ánh một phần nhỏ trong sự phong phú của "tinh thần và hành động" lạc quan, tin tưởng và quyết tâm chiến thắng đại dịch của người dân Việt Nam. Ban tổ chức hy vọng rằng, những kết quả từ Cuộc bình chọn Tuyên truyền phòng chống COVID-19 "Việt Nam - Những ngày không quên" sẽ một lần nữa góp thêm tiếng nói và sức mạnh khẳng định ý nghĩa và thành công của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời tôn vinh, động viên những việc làm tốt đẹp của các tổ chức, cá nhân đã "đồng tâm, đồng lòng và đồng sức" trong hành trình chống đại dịch COVID-19 của đất nước.

Tại gala trao giải cuộc bình chọn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 "Việt Nam những ngày không quên", Ban tổ chức đã trao giải cho 4 hạng mục gồm: Bài hát/MV cổ động; tranh/ảnh cổ động; việc làm ấn tượng và sáng kiến ấn tượng với tổng trị giá gần 350 triệu đồng.

Ban tổ chức đã trao giải Sáng kiến ấn tượng cho tác phẩm: Chiếc máy rửa tay sát khuẩn có hình mèo máy Doraemon của em Phạm Thị Hoài An, học sinh lớp 4 (Đắk Nông) và Băng ca áp lực âm của nhóm tác giả Trường Đại học Bách khoa.

Giải Việc làm ấn tượng được trao cho: Câu lạc bộ xe bán tải vận chuyển hàng hóa chống dịch COVID-19 trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội và Siêu thị không đồng của tác giả Nguyễn Trọng An, hướng dẫn viên Vietravel Hà Nội.

Giải Sáng kiến ấn tượng được trao cho 2 tác giả - tác phẩm. 


Hạng mục tranh/ảnh cổ động: Giải Nhất được trao cho tác phẩm "Chung tay đánh bay COVID" của tác giả Trần Đại Nghĩa. Ở hạng mục này, Ban tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba.

Bài hát/MV ấn tượng: Giải Nhất được trao cho tác phẩm "Ghen Cô Vy - Vũ điệu rửa tay" của tác giả Khắc Hưng, biểu diễn Min và Quang Đăng. Ở hạng mục này, Ban tổ chức còn trao 3 giải Nhì, 5 giải Ba.

Bên cạnh hoạt động trao giải, khán giả còn được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc với chủ đề phòng, chống dịch COVID-19, như: "Trống cơm - chống COVID-19", "Diệt giặc Corona", "Việt Nam ơi, đánh bay COVID", "Ghen Cô Vy", "Vũ điệu rửa tay", "Ông bà anh thời COVID-19", "Việt Nam tử tế"... qua sự thể hiện của các ca sĩ: Phạm Anh Duy, Thu Hằng, Min, Đăng Quang, Lê Thiện Hiếu, The Light.../.

Trúc Linh