Hội nghị tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 5

 

Tại hội nghị các đại biểu cử tri đã được thông báo nội dung và thời gian kỳ họp lần thứ 19 HĐND Huyện; thông qua báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021; Báo cáo trả lời ý kiến cử tri tại Kỳ họp thứ 16 HĐND huyện; Báo cáo hoạt động của tổ đại biểu HĐND số 4,5 và 7 trong năm 2020. Theo đó, Kỳ họp thứ 19, HĐND huyện khóa 19 dự kiến sẽ họp khoảng từ ngày 9/12-12/12/2020 tại hội trường HĐND – UBND huyện.

Tại kỳ họp, HĐND huyện sẽ xem xét các báo cáo của Thường trực và hai Ban HĐND huyện; kiện toàn một số chức danh do HĐND bầu và thông qua 9 Nghị quyết.

Các đại biểu cử tri của các xã, thị trấn đã thể hiện sự đồng tình và nhất trí cao với các kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2020, đồng thời cũng có một số kiến nghị đến đại biểu HĐND huyện.

Tại đơn vị bầu cử số 4, các cử tri kiến nghị một số vấn đề về: Thủ tục chuyển đổi đất ao, vườn liền kề sang đất ở; đề nghị UBND huyện giải quyết dứt điểm về hợp tác xã (HTX) Gốm Hồng Vân, mặc dù HTX này đã dừng hoạt động 30 năm nay; Kiến nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Vân Trì; Xây lại trụ sở UBND xã và Nhà văn hoá thôn Nhì.

Tại đơn vị bầu cử số 5, đã có 18 lượt ý kiến gửi đến đại biểu HĐND huyện liên quan đến các vấn đề về công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân ở một số tổ dân phố của thị trấn Đông Anh; kiến nghị nâng cấp một số tuyến đường giao thông và hệ thống chiếu sáng bị hư hỏng xuống cấp; Vấn đề ô nhiễm môi trường, chế tài đối với các doanh nghiệp sau khi thi công các công trình công cộng làm hư hỏng đường dân sinh; đề nghị sau khi thu hồi đất thực hiện các dự án nên dành quỹ đất để an táng người qua đời; nâng cấp, sửa chữa lại một số khu nhà tập thể của Thị trấn Đông Anh đã bị cuống cấp. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị mở các lớp đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm cho người dân sau khi bị thu hồi đất; Giải toả khu chợ Dâu cũ để tránh ách tắc giao thông khi có phiên chợ…

Cử tri xã Nam Hồng kiến nghị tại buổi tiếp xúc

 

Tại đơn vị bầu cử số 7, đã có 8 lượt ý kiến kiến nghị đến đại biểu HĐND huyện, trong đó, cử tri xã Uy Nỗ đề nghị huyện lắp đặt hệ thống biển hạn chế tốc độ, hạn chế tải trọng và bố trí lực lượng phân luồng giao thông tại tuyến đường Đản Dị đi Đền Sái; đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn xã; tăng cường kiểm tra các loại xe có dấu hiệu chở quá tải trọng gây ảnh hưởng đến đường giao thông trên địa bàn. Cử tri xã Việt Hùng đề nghị huyện quan tâm đầu tư kè ao thôn Gia Lộc và đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Xây dựng Khu cây xanh thể thao của xã. Cử tri xã Dục Tú đề nghị huyện đảm bảo hệ thống nước tưới tiêu tại khu đồng trũng liền kề Dự án Xây dựng Cụm công nghiệp Dục Tú; đề nghị huyện đầu tư xây dựng vỉa hè trên tuyến đường Lộc Hà đi Ngọc Lôi và trùng tu lòng đường, cắt tỉa cây xanh trên đoạn đường QL3 đi cầu Dục Tú; đầu tư xây dựng nhà văn hóa thôn Dục Tú 2 và đề nghị cấp đất dãn dân tại thôn Nghĩa Vũ...

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, lãnh đạo UBND huyện và đại diện một số phòng, ban chuyên môn của huyện và đã trả lời cụ thể những vấn đề mà cử tri quan tâm, những vấn đề chưa trả lời tại hội nghị sẽ được tổng hợp và chuyển đến các cơ quan liên quan giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

TH