Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen của Thành ủy cho 10 tập thể có thành tích trong công tác vận động Quỹ Vì biển đảo Việt Nam. 


Sáng 6/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội khóa XVII tổ chức hội nghị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019-2024; sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tổng kết vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2021.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội…

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, 6 tháng đầu năm, MTTQ Việt Nam các cấp TP, các tổ chức thành viên đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các phong trào thi đua yêu nước; Làm tốt công tác tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chính sách dân tộc, tôn giáo. Đặc biệt, tham gia tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tập trung cao, tham gia có trách nhiệm, hiệu quả, góp phần vào thành công chung trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn TP.

Các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động được Nhân dân quan tâm, hưởng ứng tham gia, nhất là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Mặt trận các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 để mua vắc xin phòng, chống dịch với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo. Tính đến ngày 28/6, số kinh phí ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 và mua vắc xin đã về tài khoản Ủy ban MTTQ Việt Nam TP là trên 295 tỷ đồng.

MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, tiếp tục triển khai thực hiện QĐ 217, 218 của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Vận động đồng bào các dân tộc và đồng bào có đạo trên địa bàn thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm công dân, góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

6 tháng cuối năm 2021, Mặt trận các cấp TP tiếp tục bám sát chương trình phối hợp thống nhất hành động chủ đề năm công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, tăng cường giải pháp thích ứng trong điều kiện mới để tổ chức triển khai thực hiện 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 và mua vắc xin phòng COVID-19…

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác bầu cử. 


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng biểu dương kết quả nổi bật của hệ thống Mặt trận các cấp TP Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2021. Trong đó, đáng chú ý là tuyên truyền, vận động, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời tích cực vận động nhân dân thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng đề nghị MTTQ các cấp của TP tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 cũng như chú trọng giám sát công tác phòng, chống dịch và các hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tích cực tuyên truyền giám sát các chính sách hỗ trợ COVID-19. Lựa chọn thời gian phù hợp tổ chức Tháng cao điểm vì người nghèo…

Lưu ý trong 6 tháng cuối năm 2021 còn nhiều khó khăn do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong yêu cầu MTTQ các cấp của TP tập trung làm tốt 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung xây dựng chương trình hành động và triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP, 10 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội khóa XVII.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: MTTQ các cấp của TP cần tiếp tục đổi mới các hình thức tuyên truyền, kiên trì vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 để mua vắc xin phòng, chống dịch; vận động người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19 để tạo miễn dịch cộng đồng

Lãnh đạo TP Hà Nội trao kinh phí xây dựng Nhà văn hóa đa năng tại Đảo Thuyền Chài A. 

 

Nhấn mạnh vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam TP là rất quan trọng với một TP lớn như Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tiếp tục phát huy vai trò này trên một số nội dung, đặc biệt là trong việc cải tạo chung cư cũ... Trong bối cảnh TP thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, không tổ chức HĐND cấp phường, MTTQ TP cần chủ động căn cứ vào thực tiễn, sớm tham mưu với TP về quy chế hoạt động và phối hợp giữa MTTQ, các đoàn thể với các tổ chức khác để sớm hoàn thiện các hệ thống văn bản pháp lý...

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã công bố Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương vì đã có thành tích trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Tổ chức cũng trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 3 tập thể và 1 cá nhân; trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho 15 tập thể và 6 cá nhân; trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho 131 tập thể và 98 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức bầu cử./.

Nam Khánh