17:00 29/12/2021
print  

Đặt trọng tâm ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 dịp Tết Nhâm Dần

(ĐCSVN) - Đây là một trong những chỉ đạo của đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tại hội nghị trực tuyến giao ban công tác quý IV/2021 của UBND TP, diễn ra ngày 29/12, tại điểm cầu chính trụ sở UBND TP Hà Nội.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tội nghị giao ban trực tuyến công tác quý IV năm 2021 - Ảnh: PC

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn; các Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn, Hà Minh Hải, Chử Xuân Dũng và lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận huyện, địa phương.

Phục vụ Nhân dân đón xuân mới với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết”

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho rằng, năm 2021 là thời gian đặc biệt khó khăn, phức tạp. Các con số, mục tiêu, chỉ tiêu mà thành phố đạt được đến nay là nỗ lực vượt bậc. Thành phố biểu dương nỗ lực của các sở, ngành, đặc biệt là các địa phương.

Cho rằng chỉ còn mấy ngày nữa là kết thúc năm 2021 và bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh yêu cầu các sở, ngành, địa phương quyết tâm hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 và các công việc này phải hoàn thành trong tháng 1/2022. Cùng với đó, cần tập trung thực hiện tốt kế hoạch phục vụ các hoạt động Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhằm phục vụ nhân dân đón xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ, cụ thể trong phòng chống, dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, đơn vị cần đặt trọng tâm ưu tiên hơn nữa cho công tác phòng, chống dịch, đặc biệt dịp tết Nhâm Dần, đồng thời tăng cường sự chủ động vào cuộc của hệ thống y tế cơ sở; quan tâm tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc cho người dân cũng như doanh nghiệp khi chịu nhiều tác động của đại dịch COVID-19.

Đồng chí Chu Ngọc Anh đề nghị địa phương, đơn vị tiếp tục bám sát địa bàn, phân công, phân nhiệm rõ ràng đối với các tổ COVID-19 cộng đồng, tổ hỗ trợ điều trị bệnh nhân tại nhà, tổ đáp ứng thông tin. Trong đó, các địa bàn cần rà soát tiêm vaccine cho người cao tuổi có bệnh nền nhanh nhất, kiểm soát chặt chẽ người về từ các quốc gia có biến chủng Omicron; quan tâm, hỗ trợ tối đa để giảm tải cho y tế cơ sở...

Nhắc lại chỉ đạo của Thủ tướng, đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh rõ “Vaccine ý thức” là đặc biệt quan trọng. Từ việc thực hiện 5K đến đeo khẩu trang... phải thực hiện tốt. Ý thức mỗi người dân là nhân tố quan trọng nhất để bảo vệ chính mình và xã hội.

Để đảm bảo phục vụ nhân dân đón Tết an toàn, Chủ tịch UBND TP nhắc nhở các đoàn kiểm tra liên ngành ATTP phải tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm, công khai. Sở Lao động Thương binh và Xã hội cùng các quận, huyện cần chăm lo tặng quà gia đình chính sách, người lao động khó khăn trên địa bàn thành phố.

“Chủ tịch UBND các quận huyện thị xã chịu trách nhiệm toàn diện trước lãnh đạo thành phố về các nhiệm vụ trọng điểm. Không được để xảy ra sơ xuất; đảm bảo mục tiêu phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn”, đồng chí Chu Ngọc Anh nói rõ.

Hà Nội chủ động kết nối cung cầu, đảm bảo nguồn hàng và tổ chức và bán hàng đảm bảo cho người dân đón tết vui tươi, an toàn - Ảnh minh họa: PC

Đảm bảo cho người dân đón tết vui tươi, an toàn

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Anh Tuấn cho biết, GRDP quý IV của thành phố ước tăng 6,69%, cả năm 2021 ước tăng 2,92%; ước tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn cả năm 2021 là 262.984 tỷ đồng, bằng 111,7% dự toán trung ương giao (104,6% dự toán thành phố giao).

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân cả năm 2021 tăng 1,77% (năm 2020 tăng 2,67%), thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây…

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Anh Tuấn cho biết, đến ngày 27/12, toàn thành phố giải ngân được 25.384 tỷ đồng, đạt 55% kế hoạch vốn thành phố giao và đạt 60% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Trong báo cáo đã cho biết, tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tiếp tục tăng. Đến nay, các quận, huyện, thị xã đã tiêm được hơn 11,7 triệu liều vaccine. Trong đó, người từ người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 2 đạt 95,3%. Trẻ từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm mũi 1 đạt 98,6%; mũi 2 đạt 50,1%.

Tính đến 15/12, TP đã hỗ trợ bằng tiền mặt cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 là hơn 6.560 tỷ đồng; giảm giá tiền điện cho trên 4,7 triệu lượt khách hàng; giải quyết việc làm cho 179,6 nghìn lao động.

Nhiệm vụ trong thời gian tới, thành phố Hà Nội tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế và chỉ tiêu không đạt kế hoạch năm 2021; thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; đẩy nhanh sự phục hồi và phát triển kinh tế; phát triển văn hóa, xã hội; thông tin và truyền thông; giáo dục và đào tạo; khoa học và công nghệ; bảo đảm sức khỏe cộng đồng và an sinh, phúc lợi xã hội; tiếp tục tăng cường quản lý và phát triển đô thị; khai thác hiệu quả tài nguyên; bảo vệ môi trường; tiếp tục đẩy mạnh phát triển nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Về chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán 2022, thành phố sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; quan tâm kế hoạch thưởng tết cho công nhân, người lao động trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu, cụm công nghiệp… Kết nối cung cầu, đảm bảo nguồn hàng và tổ chức và bán hàng phục vụ Tết. Tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá; điểm bán hàng tại các khu, cụm công nghiệp, khu vực xa trung tâm; các chợ hoa, cây cảnh. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, quản lý thị trường; chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái; chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ pháo nổ; đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Cùng với đó, chỉnh trang đô thị, trang trí đường phố, hoa, cây xanh, chiếu sáng; đảm bảo các dịch vụ đô thị: Vệ sinh môi trường; cung cấp điện, cấp, thoát nước. Tổ chức tốt giao thông và phương tiện vận chuyển đưa đón người về quê ăn tết; tăng cường phòng, chống cháy nổ; đẩy mạnh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đua xe, đốt pháo.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; quán triệt công chức, viên chức lịch trực Tết và lịch làm việc cả trước và sau đợt nghỉ Tết; công nhân, người lao động trở lại sản xuất sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2022; tích cực thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.../.

Phạm Cường
  

  • Tin đọc nhiều