Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại cuộc họp. 


Ngày 26/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan về kế hoạch phục vụ các hoạt động của lãnh đạo thành phố dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo báo cáo tại cuộc họp, đến nay, Thành ủy Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phục vụ các hoạt động Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhằm bảo đảm phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phục vụ nhân dân đón xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Thành phố cũng sẽ chủ động trong công tác chăm lo các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, khu vực còn có khó khăn; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán 2023.

Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động thường niên như: Thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, lão thành cách mạng trên địa bàn thành phố; gặp mặt các văn nghệ sỹ trí, thức; gặp mặt nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; gặp mặt các Đại sứ, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài… Thành phố thực hiện trang trí trên địa bàn với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân mới 2023”; kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngoài ra, Thành phố cũng yêu cầu phát huy cao nhất trách nhiệm của các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực như: Tuyên truyền, hoạt động văn hóa, thể thao, quản lý lễ hội; chăm lo chế độ chính sách, đảm bảo cơ sở vật chất, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống dịch COVID-19… nhằm phục vụ tốt các hoạt động Tết Nguyên đán Quý Mão 2023…

Su khi nghe ý kiến phát biểu của đại diện các cơ quan, đơn vị, phát biểu kết luận cuộc làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao công tác chuẩn bị và tinh thần chủ động, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị liên quan. Đồng thời cho biết, theo thông lệ hằng năm, thành phố luôn xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán từ rất sớm để bảo đảm người dân được đón Xuân mới vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội lưu ý, ngay sau cuộc họp này, Thành uỷ sẽ họp bàn xem xét ban hành Kế hoạch cụ thể để các sở ngành có căn cứ triển khai. Khi kế hoạch được ban hành, các sở, ngành, đơn vị căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ chuẩn bị kế hoạch riêng cho từng đơn vị để phối hợp chặt chẽ, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Nhấn mạnh hiện kinh tế xã hội vẫn đang gặp những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, Sở Công Thương chuẩn bị chu đáo nguồn hàng, bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa với mức giá bình ổn để phục vụ Nhân dân đón Tết. Đối với Sở Văn hóa Thể thao, cần có kế hoạch tổng thể cho các hoạt động văn hóa, thể thao cấp thành phố và các quận, huyện trong dịp Tết. Đảm bảo không gian, điều kiện để tổ chức các hoạt động văn hóa trong dịp Tết. Sở Xây dựng lên phương án về chiếu sáng đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường, xử lý rác thải và cung cấp đầy đủ nước sạch phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Với Sở Y tế, cần có kế hoạch chi tiết, bảo đảm chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán…

Đối với Công an thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu, ngoài bám sát kế hoạch chung của thành phố cần có kế hoạch riêng để đảm bảo an ninh trật tự, trấn áp tội phạm, bảo đảm các mục tiêu quan trọng và tránh ùn tắc giao thông trong dịp cuối năm trên địa bàn. Bộ Tư lệnh Thủ đô xây dựng phương án để tổ chức các trận địa bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán, báo cáo thành phố để lựa chọn phương án phù hợp…

Đối với các cơ quan báo chí thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu, tăng cường tuyên truyền về các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) gắn với triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2022; các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, lễ hội trên địa bàn...

Nhấn mạnh thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán không còn nhiều, song khối lượng công việc mà các sở, ngành, quận, huyện, thị xã phải chuẩn bị rất lớn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội lưu ý, ngay sau khi thành phố xây dựng và ban hành chỉ thị về Kế hoạch chuẩn bị Tết, các sở, ngành, đơn vị căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ có kế hoạch cụ thể để thực hiện. Mục tiêu hướng tới là tổ chức cho nhân dân Thủ đô đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, mọi gia đình đều được đón Tết Quý Mão vui tươi, an lành, hạnh phúc./.

 

Trung Anh