Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh dâng hương, hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.

Tham dự đoàn có các Phó Chủ tịch UBND TP: Dương Đức Tuấn, Nguyễn Mạnh Quyền; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và huyện Thanh Trì.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi - nơi an nghỉ của gần 1.300 liệt sĩ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh và các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã cống hiến tuổi thanh xuân, chiến đấu và hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng các đại biểu đã thắp hương lên từng ngôi mộ liệt sĩ, tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương dâng cả tuổi thanh xuân của mình, anh dũng chiến đấu, kiên cường bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP cũng thăm hỏi các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ đến nghĩa trang tưởng nhớ đồng đội, người thân. Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến thăm hỏi cựu chiến binh Nguyễn Xuân Trường (sinh năm 1958, trú tại thôn Ngọc Hồi -  xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi cựu chiến binh.

 

Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Trường tham gia quân ngũ bảo vệ biên giới tây Nam Campuchia và chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang; ông là thương binh 21%, bệnh binh 71%, do ông bị thương 2 lần, năm 1978 tại Tây Ninh và năm 1979 tại Camphuchia, do bị sức ép, chấn thương sọ não nhẹ, giảm thị lực 2 mắt, giảm thính 2 tai.

Ông Nguyễn Xuân Trường xuất ngũ tháng 3/1991. Sau khi về địa phương ông mở xưởng chế tác đá mỹ nghệ tạo việc làm cho 10 lao động tại địa phương. Tại địa phương, bản thân và gia đình ông có nhiều đóng góp cho địa phương, nuôi dạy con cái trưởng thành, có ích cho xã hội. Ông Nguyễn Xuân Trường là một trong 5 đại biểu của TP Hà Nội vinh dự được gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Trong không khí thân mật, cựu binh Nguyễn Xuân Trường đã kể lại những ký ức chiến đấu anh dũng bảo vệ biên giới của những người lính Vị Xuyên và câu chuyện đau đáu về tình nghĩa đồng đội khi còn rất nhiều liệt sĩ chưa tìm thấy hết ở chiến trường ác liệt này.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi, tặng quà cựu binh Nguyễn Xuân Trường (xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh gửi lời tri ân sâu sắc tới công lao to lớn của các cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp giải phóng đất nước.

Phạm Cường