Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng quà tri ân người có công, thân nhân liệt sĩ. 


Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), sáng 20/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà tri ân người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (xã Viên An, huyện Ứng Hòa).

Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội thực hiện chức năng, nhiệm vụ nuôi dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ và người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức điều dưỡng luân phiên người có công với cách mạng trong TPHà Nội theo kế hoạch của Sở Lao động Lao động - Thương binh và Xã hội.

Từ năm 1994 đến nay, Trung tâm đã nuôi dưỡng 115 người có công. Hiện tại Trung tâm đang nuôi dưỡng 42 người, trong đó có 4 người là mẹ liệt sỹ, 26 người là vợ liệt sỹ, 1 người là thương binh, 8 người là con liệt sỹ và 3 người có công. Ngoài ra, Trung tâm đã tổ chức điều dưỡng luân phiên từ 2.000 đến 2.500 lượt người.

Ân cần thăm hỏi tình hình ăn ở, nuôi dưỡng và tặng quà tri ân người có công, thân nhân liệt sỹ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, là địa phương có số lượng người có công lớn, chiếm 10% cả nước, TP Hà Nội luôn xác định công tác chăm lo cho thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng là nhiệm vụ cao quý, là tình cảm và ân nghĩa sâu sắc.

Thành phố Hà Nội đã triển khai đầy đủ và kịp thời các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; thực hiện đúng, nghiêm túc các chính sách đối với người có công; quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, điều dưỡng, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công. Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công, cũng như tăng cường công tác giáo dục về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trong cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng đoàn công tác thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Ứng Hòa.


Ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội, đồng thời tán thành đối với 3 đề xuất, kiến nghị của Trung tâm, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng giao Ban Cán cán sự đảng UBND TP chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, nghiên cứu, đề xuất báo cáo UBND TP trong tháng 8 để kịp thời trình HĐND TP xem xét thông qua tại kỳ họp diễn ra tháng 9/2022 giúp nâng cao chế độ cho người có công và cán bộ, công nhân viên Trung tâm; đồng thời nâng cấp, bảo đảm các điều kiện tốt nhất chăm lo cho các đối tượng người có công về cả vật chất và tinh thần.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng đoàn công tác TP đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Ứng Hòa. Đó là gia đình ông Nguyễn Xuân Tiến (sinh năm 1936, thương binh 2/4) và gia đình cụ Đỗ Thị Mỹ (sinh năm 1922, mẹ Liệt sỹ Nguyễn Đình Quang) cùng trú tại thôn Thượng, xã Viên Nội.

* Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố (TP) Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã chủ trì đoàn công tác của TP đến thăm, tặng quà tại Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin TP Hà Nội.

Giám đốc Trung tâm Trần Đăng Khoa cho biết: Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin TP Hà Nội là đơn vị trực thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Hà Nội. Hiện trung tâm có 66 cán bộ, nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc nuôi dưỡng thường xuyên 150 đối tượng là con đẻ của cựu chiến binh do bị hậu quả bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin đang hưởng chế độ ưu đãi hằng tháng tại nhà (theo các Nghị định 131/2021/NĐ-CP, 75/2021/NĐ-CP) và thực hiện tẩy độc cho 500 người/năm.

Hiện trung tâm mong muốn các cấp có thẩm quyền sớm phê duyệt chủ trương thực hiện dự án đầu tư công trung hạn (2022-2026) xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đáp ứng tổng thể nhiệm vụ nuôi dưỡng nạn nhân tại cơ sở Yên Bài; đồng thời quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn để Trung tâm hoàn thiện thủ tục trình cơ quan y tế có thẩm quyền phê duyệt phương pháp giải độc - phục hồi chức năng cho đối tượng nhiễm chất độc da cam/Dioxin tại Trung tâm.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác tặng quà của TP cho tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin TP Hà Nội. 


Thăm hỏi, động viên các đối tượng bệnh nhân đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các thành viên đoàn công tác cũng bày tỏ trân trọng với những kết quả đã đạt được của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Theo Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, thực hiện Chương trình 08-Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025”, TP luôn hướng tới mục tiêu vừa đảm bảo an sinh xã hội vừa nâng cao đời sống Nhân dân trên địa bàn. Nhiều năm qua dành sự quan tâm lớn tới những người có công và gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng chính sách.

Do đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các sở, ngành TP và huyện Ba Vì cần quan tâm xem xét những kiến nghị của Trung tâm, cố gắng tại Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP tháng 9/2022 có thể thông qua chủ trương thực hiện dự án đầu tư công trung hạn xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tại đây; đồng thời TP sẽ chỉ đạo Sở Y tế sớm phê duyệt phương pháp giải độc - phục hồi chức năng cho đối tượng nhiễm chất độc da cam/Dioxin tại Trung tâm…

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị Sở LĐTB&XH Hà Nội và huyện Ba Vì tiếp tục rà soát các đối tượng, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công.

Cùng trong, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà gia đình ông Đỗ Quốc Đình, thương binh hạng ¾. sinh năm 1953, tại thôn Cửa Đình, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì. Ông thường xuyên ốm đau nhưng bản thân và gia đình luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đóng góp xây dựng địa phương./.

Nhóm PV và CTV