Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao biểu trưng 200 suất quà Tết của Trung ương tặng các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình 


Cùng tham gia đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà; đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và thành phố Hà Nội, tỉnh Ninh Bình.

 Tại Công ty TNHH Mcnex Vina (Khu công nghiệp Phúc Sơn, tỉnh Ninh Bình), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã trao tặng quà Tết của Trung ương đến 200 hộ nghèo và 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Cũng tại chương trình, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đã trao tặng 500 suất quà Tết của thành phố Hà Nội, tổng trị giá 400 triệu đồng đến các hộ nghèo và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, phát biểu chúc Tết các hộ gia đình và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi lời chúc mừng năm mới tới các hộ gia đình cùng toàn thể cán bộ, công nhân lao động trong Khu công nghiệp Phúc Sơn một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng cho biết, trong năm 2022, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, cả nước cũng gặp không ít khó khăn thách thức, nhất là tình hình thế giới có nhiều biến động nhanh, phức tạp, chưa có tiền lệ và khó đoán định, cùng với đó là hậu quả của đại dịch COVID-19 còn rất nặng nề, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, kinh tế - xã hội, việc làm, thu nhập của nhân dân và người lao động.

Song, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Kinh tế vẫn có bước tăng trưởng, chính sách an sinh xã hội luôn được đảm bảo, vị thế nước ta trong quan hệ quốc tế tiếp tục được nâng cao, quốc phòng, an ninh được tăng cường, giữ vững. Trong đó, GDP cả nước tăng 8,02%; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,15 %; thu ngân sách nhà nước vượt trên 27% dự toán Quốc hội giao…

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà trao quà Tết của Trung ương tặng các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. 

Qua nghe báo cáo tình hình công tác đảm bảo đời sống, việc làm và an sinh xã hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng ghi nhận, đánh giá tỉnh Ninh Bình cùng các cấp, các ngành của tỉnh đã luôn đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp và người lao động, luôn có những sáng kiến, sáng tạo trong hoạt động và tổ chức thành công các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, nhất là Chương trình “Tết Sum vầy” trong nhiều năm qua, góp phần làm cho mùa Xuân thêm ấm áp cho người dân, đặc biệt là những hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, đối với mỗi người dân Việt Nam, được sum vầy bên gia đình, người thân trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc là niềm vui rất lớn. Vì vậy, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng mong các anh chị em công nhân lao động hãy dành thời gian quý báu ấy cho gia đình để vun đắp bền chặt hơn truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thật sự có một cái Tết đầm ấm, yên vui.

Đây sẽ là nguồn lực mạnh mẽ để ngay sau Tết, các anh chị em công nhân chúng ta sẽ trở lại doanh nghiệp làm việc đúng quy định và với tinh thần mới, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển tỉnh nhà và đất nước vì mục tiêu của cả dân tộc là “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh”, để mọi người có một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn và yêu thương hơn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tin tưởng, mong muốn.

Nhân dịp này, đồng chí Đinh Tiến Dũng và đoàn đã đến nhà riêng chúc Tết, tặng quà một số hộ gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình. Đó là gia đình bà Phạm Thị Mai, sinh năm 1938, là vợ liệt sĩ và gia đình ông Phạm Văn Phong, sinh năm 1977, hộ nghèo./.

Trung Anh