Các đại biểu Trung ương, Thành phố thực hiện nghi thức ra mắt giao diện mới.


Tham dự sự kiện có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; lãnh đạo TP Hà Nội; cán bộ, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội...

Trên cơ sở kế thừa bản sắc truyền thống của Báo Hànộimới, giao diện mới được thiết kế hiện đại, mạch lạc, tối ưu hóa trải nghiệm của độc giả trên mọi thiết bị theo tiêu chí lấy độc giả làm trung tâm của mọi sự thay đổi. Với vai trò là cơ quan của Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam TP Hà Nội, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, nên ngay tại trang chủ, độc giả dễ dàng theo dõi được các nội dung nổi bật nhất về mọi mặt đời sống của Thủ đô và đất nước cũng như quốc tế. Cán bộ và nhân dân Thủ đô cũng dễ dàng theo dõi được các hoạt động của lãnh đạo thành phố, nhất là các đồng chí Thường trực Thành ủy, nhờ các chuyên trang riêng biệt, luôn được cập nhật đầy đủ thông tin, hình ảnh về các hoạt động chỉ đạo, điều hành cũng như các quyết sách của thành phố.

Trong giao diện mới này, mỗi quận, huyện, thị xã của Thủ đô cũng sẽ có một trang riêng biệt, cập nhật thông tin mới nhất về từng địa phương. Các chủ đề tin tức, kiến thức chuyên sâu cũng được Báo Hànộimới cung cấp tới độc giả để mọi câu hỏi độc giả cần đều có thể được tìm thấy và nhận được lời giải trên Báo Hànộimới bằng nhiều hình thức hiện đại như longform, megastory, video, podcast với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo vào cả khâu sản xuất nội dung và phân phối nội dung đến độc giả.

Các đồng chí tham dự buổi lễ. 


Chức năng đọc báo in trên điện tử cũng được làm mới, giúp độc giả có thể dễ dàng đọc phiên bản in của Báo Hànộimới với trải nghiệm tương tự như cầm và lật giở tờ báo giấy trên tay. Trong thời gian tới, các nội dung của tất cả các ấn phẩm báo in Hànộimới cũng sẽ được cung cấp trên báo điện tử theo một hình thức hoàn toàn mới.

Cùng với việc đổi mới về giao diện, Báo Hànộimới cũng bước đầu đưa vào sử dụng phần mềm quản lý nội dung theo mô hình tòa soạn hội tụ để quản lý, xuất bản toàn bộ nội dung trên các chuyên trang điện tử, các loại hình báo chí (in, điện tử, truyền hình) trên một hệ thống phần mềm duy nhất…

Báo Hànộimới hy vọng rằng việc giới thiệu giao diện mới và ứng dụng phần mềm tòa soạn hội tụ sẽ giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc của toàn bộ đội ngũ người lao động của báo, đồng thời tạo ra trải nghiệm tốt nhất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thông tin của độc giả, để Báo Hànộimới xứng đáng với vị thế anh cả trong hệ thống báo Đảng địa phương, tờ báo của Hà Nội - Thủ đô anh hùng, trái tim của cả nước./.

Trung Anh